ชาวบ้านพบจระเข้ยาวเมตรกว่าลอยคอในบ่อน้ำบริเวณกลางชุมชน

ชาวบ้านพบจระเข้ยาวเมตรกว่าลอยคอในบ่อน้ำบริเวณกลางชุมชน
เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 2 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่าพบจระเข้ ลอยคอภายในบ่อน้ำ บริเวณกลางซอยนกแก้ว 2 ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังทราบเรื่อง ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางลงพื้นที่ตามที่ได้รับแจ้ง เมื่อไปถึงบ่อน้ำดังกล่าวพบชาวบ้านยืนมุงกันอยู่ริมบ่อช่วยกันมองหาจระเข้ ผู้สื่อข่าวจึงร่วมสังเกตอยู่นาน จึงพบว่ามี จระเข้อยู่ในบ่อน้ำ จริงตามที่ชาวบ้านแจ้ง ความยาวประมาณ 1.5 เมตร ลอยคออยู่กลางบ่อน้ำ ด้านนางนัยเนตร ทองเงิน ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ต.ท้ายบ้าน จึงประสานเจ้าหน้าที่หน้าที่ของฟาร์มจระเข้ ที่อยู่ในละแวกดังกล่าวเข้าช่วยจับ แต่ยังไม่สามารถจับได้จระเข้ได้ว่ายน้ำหนีไป
จากการสอบถามนายสมคิด บุตรวิลัย อายุ 49 ปี คนที่เจอจระเข้ เล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงเช้าประมาณ 07.00 น. ตนได้นำอวนไปดักปลา ที่บ่อดังกล่าว ก็เจอจระเข้ ยาวประมาณ 1 เมตรกว่า ลอยคออยู่ในน้ำ 1 ตัว ด้วยความตกใจจึงรีบแจ้งผู้ใหญ่บ้านเข้ามาดู
ด้านนายพุทธ อุดม อายุ 56 ปี เจ้าหน้าที่ของฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ เล่าว่า หลังรับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบจระเข้อยู่ในบ่อน้ำแห่งหนึ่ง จึงเดินทางมาช่วยเหลือพร้อมอุปกรณ์ และเตรียมอุปกรณ์การช็อตไฟฟ้าไว้เรียบร้อย โดยไปขอต่อไฟที่บ้านชาวบ้าน แต่เมื่อเจอจระเข้ตัวดังกล่าวจึงได้ลงมือใช้ไฟฟ้าช็อตจระเข้ ปรากฏว่าระบบเซฟตี้ป้องกันไฟฟ้าช๊อตที่ติดตั้งไว้ที่บ้านหลังดังกล่าวทำงาน ทำไฟไฟฟ้าดับทั้งบ้าน ระบบไฟฟ้าถูกตัดไป ทำให้จระเข้หลบหนีไปได้ ตอนนี้ตนก็จะเอาตาข่ายหรืออวนมาล้อมเอาไว้ก่อน เพื่อจำกัดพื้นที่ไม่จระเข้ไปที่อื่น และจะตีสังกะสีปิดตรงรั้วที่ชาวบ้านเข้ามา เพื่อไม่ให้เข้ามาในบริเวณอันตรายนี้ และจะเริ่มดำเนินการในช่วงเย็นนี้เลย

***************************
อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link