สระบุรี รถกระบะตู้ทึบซิ่ง ชนคนเดินเท้าเกาะกลางถนน ดับคาที่

สระบุรี รถกระบะตู้ทึบซิ่ง ชนคนเดินเท้าเกาะกลางถนน ดับคาที่
วันที่ 1 ต.ค 65. เวลา 20.30 น. ร.ต.อ.ธนะรัชต์ กำเนิดดี ร้อยเวรสอบสวน สภ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามี รถกระบะตู้ทึบชนคนเดินเท้า นอนเสียชีวิตอยู่ร่องกลางถนน ที่ บริเวณหน้าปั๊มน้ำมัน PT กม 118 ถ.พหลโยธินขาไปลพบุรี ต.ห้วยบง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี จึงได้รีบรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย แพทย์เวร รพ.สระบุรี และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง
เมื่อไปถึง พบ ผู้เสียชีวิตเป็นชาย นอนหงายเสียชีวิตอยู่ร่องกลางถนน สวมเสื้อยืดสีเขียว กางเกงขาสั้น บริเวณที่เกิดเหตุ มีชิ้นส่วนมันสมองกระจายติดอยู่กับราวเหล็กเกาะกลางถนนและพื้นถนนเกลื่อนเต็มไปหมด เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างได้ช่วยกันเก็บเศษมันสมองที่เกลื่อนกระจายใส่ถุง จากนั้นจึงได้นำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาไว้บนถนน เพื่อให้แพทย์ชันสูตรพลิกศพ พบมี บาดแผลที่หน้าผาก ยุบโบ๋เห็นด้านใน ไม่มีมันสมอง และมีกระดูกหักตามร่างกายหลายแห่ง ทราบชื่อผู้เสียชีวิต นาย ประสิทธิชัย ตลินตุ่น อายุ 42 ปี
ในขณะเดียวกัน ญาติของผู้เสียชีวิตทราบข่าว ได้เดินทางมาในที่เกิดเหตุ พอเห็นศพผู้เสียชีวิตและบาดแผล แทบเป็นลม ต่างคนต่างร้องไห้ เจ้าหน้าที่จึงได้พาตัวออกไปไม่ให้ดู ถัดไปประมาณ 50 เมตร พบ รถกระบะตู้ทึบ ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว ทะเบียน บล 9720 สระบุรี สภาพรถ ด้านหน้าขวาบุบ ไฟแตก ไม่เสียหายมาก ทราบชื่อคนขับ นาย วัชร มีทองแสง อายุ 31 ปี ยืนคอตกหน้าละห้อยอยู่ข้างรถ รอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ
เบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายมีอาชีพขับรถพ่วง10ล้อ ขณะเลิกงานได้ขับรถ10ล้อมาจอดที่บริษัทแห่งหนึ่ง และได้ขับรถเก๋ง ยี่ห้อ มิตซูบิชิ สีขาวกระโปรงดำ ทะเบียน ขย 8533 นครราชสีมา กลับบ้าน พร้อม น.ส.กลอยกมล พุ่มเมร อายุ 24 ปี ซึ่งเป็นภรรยา ขับมุ่งหน้ากลับบ้านที่เขาวง ขณะขับรถมาตาม ถ.พหลโยธิน น้ำมันได้หมด นาย ประสิทธิชัย (ผู้ตาย) ได้จอดรถข้างทาง แล้วให้แฟนสาวเฝ้ารถ และตนเองเดินถือแกรลอนจะไปซื้อน้ำมันที่ปั๊ม ซึ่งห่างจากรถ 500 เมตร ได้เดินเลาะเกาะกลางถนน ซึ่งเป็นเลนขวาที่รถวิ่งเร็ว พอเดินจะถึงปั๊มน้ำมันที่เกิดเหตุ ได้มีรถกระบะตู้ทึบวิ่งเลนขวามาอย่างเร็ว ได้ชนเข้าไปที่ด้านหลังของผู้ตาย ทำให้ผู้ตายกระเด็นและหน้าผากไปกระแทกกับราวเหล็กเกาะกลางถนน ทำให้หน้าผากเปิด มันสมองกระจายเกลื่อนถนน เสียชีวิตคาที่อยู่ในร่องกลางถนนดังกล่าว จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด และสอบผู้เห็นเหตุการณ์แถวบริเวณที่เกิดเหตุอีกครั้งหนึ่ง ส่วนศพผู้เสียชีวิตจะส่งไปชันสูตรที่สถานบันนิติเวชให้แน่ชัดอีกครั้งหนึ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว นาย วัชร (คนขับ) พร้อมรถกระบะตู้ทึบ ไปที่สภ.เฉลิมพระเกียรติ เพื่อไปสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหาเบื้องต้น ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย
น.ส.กลอยกมล พุ่มเมร อายุ 24 ปี (แฟนผู้เสียชีวิต) เล่าว่า ตนเองและผู้ตายพึ่งเลิกงานขับรถพ่วง ได้เช่าห้องอยู่ด้วยกันที่ ต.เขาวง อ.พระพุทธบาท ขณะเดินทางกลับที่พักรถน้ำมันหมด จึงให้ผู้เสียชีวิตเดินข้ามฝั่งไปซื้อน้ำมัน
นาย วัชร มีทองแสง อายุ 31 ปี (คนขับรถตู้ทึบ) เล่าว่า ตนเองขับรถกระบะตู้ทึบเปล่า มาจากอ.เฉลิมพระเกียรติ จะไปขึ้นของที่ อ.พระพุทธบาท พอขับมาถึงที่เกิดเหตุ ตนได้ขับมาเลนขวา เห็นผู้ตายเดินอยู่เลนขวา ตนเองพยายามหักหลบแล้ว ถ้าหักหลบไปทางซ้ายก็ชนรถพ่วง ซึ่งตนหักหลบเต็มที่แล้ว แต่หักหลบไม่พ้น จึงทำให้ชนอย่างจัง และตนเองก็เสียใจกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น

สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link