นายกรัฐมนตรี สั่งการ ผบ.ตร.บินด่วน หนองบัวลำภู สั่งทุกหน่วย เร่งไล่ล่าอดีตตำรวจ คนร้ายมือกราดยิง ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เบื้องต้นเสียชีวิตแล้ว 31 ศพ

นายกรัฐมนตรี สั่งการ ผบ.ตร.บินด่วน หนองบัวลำภู สั่งทุกหน่วย เร่งไล่ล่าอดีตตำรวจ คนร้ายมือกราดยิง ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เบื้องต้นเสียชีวิตแล้ว 31 ศพ

จากกรณี แจ้งเหตุคนร้ายเข้าไปก่อเหตุกราดยิงในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อำเภอนากลาง จ.หนองบัวลำภู ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ แล้วหลบหนีไป

ความคืบหน้า ล่าสุด 6 ต.ค.2565 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.บินด่วนลงพื้นที่ จ.หนองบัวลำภู พร้อมด้วย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. เพื่อติดตามสถานการณ์

ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ก่อนอื่นต้องขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้สูญเสียทุกราย ทั้งนี้ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 และทุกหน่วย เร่งไล่ล่าคนร้ายโดยเร็วที่สุด โดยตนจะลงควบคุมการสั่งการด้วยตนเอง

เบื้องต้นทราบว่า คนร้ายคือ ส.ต.อ.ปัญญา คำราบ (ตร.นอกราชการ) ได้ก่อเหตุให้อาวุธปืนยิงประชาชน และเด็กเล็ก ที่ศูนย์เด็กเล็ก ใน อ.นากลาง จว.หนองบัวลำภู จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตประมาณ 31 ราย อยู่ระหว่างการรักษาตัว อีกเป็นจำนวนมาก

สำหรับผู้ก่อเหตุอยู่ในระหว่างการหลบหนี เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกภาคส่วนได้เข้าควบคุมสถานการณ์เบื้องต้นเอาไว้แล้ว และอยู่ระหว่างการติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส.ต.อ.ปัญญาฯ อดีตเคยรับราชการอยู่ที่ สภ.นาวัง จว.หนองบัวบำภู มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ถูกจับกุมตัวพร้อมของกลางยาบ้า และ ภ.จว.หนองบัวลำภู ได้มีคำสั่งให้ออกจากราชการแล้ว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link