ที่ปรึกษาประจำสำนักเลขาธิการนายกฯรัฐมนตรีพร้อมคณะลงพื้นที่อำเภอรัษฏา จังหวัดตรัง

นายศรพงศ์ศักดิ์ สุวรรณปรุง(บิ๊กหมอก)ที่ปรึกษาประจำสำนักเลขาธิการนายกฯรัฐมนตรีพร้อมนายพันวศิน วิไลแก้ว จ.ส.อ.ธนกร สุวรรณปรุง ผู้ช่วยที่ปรึกษาฯ พร้อมคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลรัษฏา ตำบลคลองปาง อำเภอรัษฎา จังหวัดตรัง โดยมีนายแพทย์ ผอ. ชัยณรงค์ มากเพ็ง พันตำรวจเอก ปรีดี นาคช่วย ผกก. สถานีตำรวจภูธรรัษฏา ทพญ.รัษฏาภรณ์ มากเพ็ง นายประคอง นมจันทร์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 นางสาวภัทราวดี วีระสุข ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 9 นางนลินทิพย์ สุขดำ หัวหน้ากลุ่มงานแพทย์แผนไทย โรงพยาบาลรัษฏา ให้การต้อนรับและเข้าร่วมประชุมพูดคุยถึงปัญหาต่างๆและหาแนวทางเพิ่มศักยภาพในการรักษา และดูแลผู้ป่วยให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น เนื่องด้วยโรงพยาบาลรัษฏานั้นเป็นโรงพยาบาลขนาดเล็ก มี แพทย์ จำนวน 7 คนพยาบาล จำนวน 48 คนจำนวนเตียง ที่สามารถรองรับผู้ป่วยจำนวน 50 เตียง

มีพื้นที่เขตติดกับจังหวัดนครศรีธรรมราชจึงทำให้มีผู้มาใช้บริการในโรงบาลนี้ เป็นจำนวนมาก แต่มีปัญหาเตียงไม่เพียงพอกับผู้ป่วยที่มาใช้บริการ นายศรพงศ์ศักดิ์ สุวรรณปรุง รับฟังปัญหา ที่ ทางโรงพยาบาล มีความต้องการคือต้องการตึกเตียงเพื่อรองรับผู้ป่วยที่นับวันจะยิ่งเพิ่มมากยิ่งขึ้นเนื่องด้วยภาวะโรคระบาด โควิด-19 ภาวะเศรษฐกิจที่ตกต่ำก็เกิดความเครียดสะสม ทำให้เกิดโรคต่างๆตามมามากมาย และภาวะสังคมผู้สูงอายุ ที่นับวันจะมีผู้สูงอายุมากขึ้นเรื่อยๆ จึงทำให้ไม่เพียงพอต่อการรองรับผู้ป่วย นายศรพงศ์ศักดิ์ สุวรรณปรุง รับเรื่องเพื่อนำเรียนต่อในส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อการพัฒนาและการแก้ไขต่อไป ก่อนกลับ ผอ. ชัยณรงค์ ได้พาที่ปรึกษาฯพร้อมคณะ
เดินตรวจเยี่ยมผู้ป่วย ที่นอนพักรักษาตัวอยู่ภายในอาคาร พร้อมกล่าวทักทายเพื่อให้กำลังใจ และยังได้มอบของที่ระลึก ให้แก่คณะที่คอยให้การต้อนรับอีกด้วย

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link