ก๋วยเตี๋ยวเรือด่วน สูตรเด็ด อิ่มอร่อยในราคาประหยัด สวนกระแสเศรษฐกิจยุคของโคตรแพง ย่านเอกชัย

ก๋วยเตี๋ยวเรือด่วน สูตรเด็ด อิ่มอร่อยในราคาประหยัด สวนกระแสเศรษฐกิจยุคของโคตรแพง ย่านเอกชัย

วันที่ 8 ตุลาคม 2565
เวลา 11.20 น.

เมนูแสนประหยัดสุดประทับใจ อร่อย ราคาสบายกระเป๋า แวะมาทางนี้ ย่านเอกชัยมีดีนำเสนอร้านก๋วยเตี๋ยวเรือด่วน อร่อยแรง แซงทุกโค้ง กากเจียวโคตรเด็ด พริกคั่วเองอย่างหอม แต่ราคานั้นหายห่วง เริ่มต้นเพียง 15 บาท เท่านั้น รังสรรความอร่อยอย่าพิถีพิถันทุกขั้นตอน เพื่อเป็นการตอบโจทย์ในยุคข้าวของแพงมากในช่วงนี้ ร้านนี้อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลอยู่ย่านเอกชัยนี่เอง ที่จอดรถสะดวกสบาย ร้านติดริมถนนใหญ่ สังเกตุเห็นง่ายเด่นชัดมีเรือไม้ลำใหญ่เด่นเป็นที่สะดุดตา แล้วยังทำก๋วยเตี๋ยวกันบนเรือให้เห็นๆทุกขั้นตอนสะอาดปลอดภัย อร่อยแสนถูก จึงอยากบอกต่อให้ทุกๆคนมาชิมกัน

สถานที่ตั้งร้านอยู่เลขที่ 541 หมู่ 6 ซอยเอกชัย 77 แขวง คลองบางบอน เขต บางบอน กรุงเทพมหานคร ร้านนี้เปิดร้านมานานเกือบปี สูตรเด็ดของน้ำซุปก๋วยเตี๋ยว มาจากการตกทอดตั้งแต่คุณแม่เจ้าของร้านยังสาวตั้งรกรากอยู่ที่ปทุมธานี เจ้าของร้านจึงคิดว่าไม่อยากให้สูตรแห่งความอร่อยนี้มันเกิดสูญหายไปกับกาลเวลา จึงมีแนวคิดที่จะเปิดร้านขึ้นมาและเป็นการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในยุคข้าวยากหมากแพงในช่วงเศรษฐกิจเช่นนี้ ก็เลยเป็นที่มาของการเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวขึ้นมานั่นเอง ซึ่งทุกเมนูเน้นย้ำถึงความอร่อย และราคาถูกที่ทุกคนตั้งแต่ระดับรากหญ้าก็สามารถมาทานได้ และที่สำคัญร้านนี้ยังมีจัดโปรโมชั่นพิเศษทุกเดือน แล้วแต่ว่าเดือนไหนจะเป็นอะไรก็ต้องมาติดตามกันต่อไป เจ้าของร้านยังหนุ่ม วัยรุ่นไฟแรงชื่อนาย ยิ่งพฤทธิ์ เลิศวัฒนาสมบัติ อายุ 36 ปี มาพร้อมใบประกาศ จากแม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี ของบริษัท สยามแม็คโคร จำกัด ( มหาชน ) เพื่อเพิ่มดีกรีความเป็นมืออาชีพในการรังสรรเมนูเลิศรสแห่งความอร่อยและถูกหลักอนามัยเพิ่มขึ้นมาอีก

จากการสอบถามเจ้าของร้านชื่อนาย ยิ่งพฤทธิ์ เลิศวัฒนาสมบัติ อายุ 36 ปี บอกว่า ก๋วนเตี๋ยวเรือด่วน ที่มาที่ไปก็มาจากปทุม เป็นโลงผลิตไม้และผลิตเรือที่ใช้ในการแข่งขัน เค้ารวยมาทางด้านนี้ แล้วตนกับเค้าก็เป็นญาติกัน เค้าก็เลยทำเรือที่อยู่ทางหน้าร้านให้ตน และตั้งคอนเซปไปทางโจรสลัดกัน จุดเด่นจะเน้นในเรื่องของซอส มีน้ำซอสมีสูตรเฉพาะของทางร้านโดยตรง ทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นกากเจียว พริกที่เราคั่วเอง คือ เราทำเองทั้งหมด เบื้องต้นร้านนี้เป็นสาขาหลัก แต่ว่าในอนาคตจะมีการขยายอีก 2-3 สาขา แต่อยู่ในเครือของเราเอง ในตัวของโซนบางบอน เราเปิดมาจะครบ 1 ปีแล้ว มีการแพลนไว้แล้วว่าจะมีการขยายสาขาต่อไป จุดเด่นของอร่อยในร้าน เมนูก๋วยเตี๋ยวจะเป็นเส้นบะหมี่ จะแนะนำบะหมี่เส้นแบน บะหมี่เป๊าะ จะแตกต่างจากที่อื่น ส่วนเมนูข้าวจะเป็นข้าวต้มบก คือเป็นเมนูใหม่ที่เราคิดค้นมา แล้วก็จะมีกะเพราโจรสลัด คอนเซปข้าวต้มเรือบก ก็มาจาก คอนเซปโจรสลัดที่บอกไว้ตอนแรก ส่วนสูตรก็เป็นสูตรที่เราคิดค้นเองโดยตรง ภาชนะที่เราใช้จะเน้นชามตราไก่ เราใช้ชามตราไก่มาเจาะทำเป็นโคมไฟ ราคาทางร้าน ถูกที่สุดคือ 15 บาท และราคากินจุ เราจะทำประมาณว่า 20 ชามจะมีโปรโมชั่นแถมน้ำอัดลม 1 ขวด แต่ว่าใน 20 ชามเราจะทำเป็นเหมือนจับเวลากินเร็วกินจุทำสถิตติประมาณเนี่ย คนงานเราก็จะมี 4-5 คน ในอนาคตก็จะมีขยายแน่นอน มีการเซอร์เวย์แล้ว ในคอนเซปของทางร้านจะตอบโจทย์ในเรื่องของภาวะเศรษฐกิจ ไม่ว่าจะเป็นคนระดับไหนก็แล้วแต่ก็มาทานร้านเราได้ เพราะเริ่มต้นที่ 15 บาทเราเชื่อว่า ทุกคนน่าจะมีกำลังที่จะทาน แล้วชามละ 15 บาท ก็ไม่ใช่ว่าจะน้อยนิดหรืออะไรนะ ก็คือสามารถ ทานอิ่มได้

นาย ช้าง อายุ 31 ปี ลูกค้าที่มากินประจำ บอกว่า มาทานที่นี่ 2-3 ครั้งแล้ว เวลามาส่งของในซอยก็ต้องแวะทานทุกครั้ง ครั้งนึงก็ 2 ชาม และซื้อกลับบ้านไปฝากลูกด้วย ส่วนรสชาติอร่อย ทานที่อื่นไม่เหมือนกับทานที่ร้านนี้

พ่อค้าขายลอตเตอรี่ ชื่อ นาย หนึ่ง อายุ 33 ปี เป็นลูกค้าที่มาทานหน้าร้าน บอกว่า ตนมาทานร้านนี้เป็นครั้งแรก ที่เลือกมาทานเพราะเห็นทางร้าน โลเกชั่นน่าสนใจดี เลยลองเข้ามาลองทานดู พอลองทานคำแรกเลย เส้นนุ่ม ลื่นดี อร่อยมาก รับรองเลยว่าต้องมาทานอีก และจะชวนเพื่อนมาทานแน่นอนเลย

ก๋วยเตี๋ยวเรือด่วน เอกชัย 77 เมนูเด็ดแห่งความอร่อย ส่วนเมนูก๋วยเตี๋ยวเรือ หมูหมัก,ลูกชิ้น ,ตับ , เส้นใหญ่ เส้นเล็ก เส้นหมี่ วุ้นเส้น ราคาเริ่มต้น ธรรมดา 15 บาท พิเศษ 30 บาท จัมโบ้ 40 บาท ส่วนก๋วยเตี๋ยวเรือ หมูหมัก, ลูกชิ้น , ตับ , เส้นบะหมี่ , เส้นมาม่า ราคาเริ่มต้นที่ ธรรมดา 30 บาท พิเศษ 40 บาท เมนูเกาเหลา 40 บาท ข้าวเปล่า 10 บาท ใส่ถุงกลับบ้าน ธรรมดา 40 บาท พิเศษ 50 บาท เมนูสูตรเด็ดแนะนำให้มาชิม สามก๊ก ( ลวกจิ้ม ) ราคา 70 บาท ซึ่งเป็นเมนูคิดค้นและประสมประสานจากวรรณกรรมจีนเรื่องสามก๊กตอนโจโฉแตกทัพเรือ มาพร้อมกับการตกแต่งที่สวยงามอยู่บนชามเรือที่สั่งทำเป็นพิเศษ ลูกชิ้นปิ้งรสเด็ด ไม้ละ 12 บาท กากเจียวโครตอร่อย ราคาห่อละ 20 บาท สูตรเด็ดของทางร้าน ส่วนเมนูข้าว กะเพราโจรสลัด มีหลากหลายเมนูในเลือกสรร กะเพราหมูสับ , ลูกชิ้น , เนื้อสับ ราคาเริ่มต้นที่ 40 บาท แต่เมนูกะเพราเนื้อสับ จะเป็น 50 บาท ไข่ดาวลาวา 10 บาท ไข่เจียว 15 บาท ถ้าสั่งพิเศษเพิ่มเมนูก็จะเพิ่มอีกเพียง 10 บาท เท่านั้น ส่วนเมนูข้าวเรือด่วน จะมีข้าวต้มเรือบกหมูหมัก ราคา 40 บาท ข้าวต้มเรือบกตับ ราคา 40 บาท ข้าวต้มเรือบกลูกชิ้น ราคา 40 บาท และข้าวต้มเรือบกรวมมิตร ราคา 60 บาท ทุกๆเมนูนั้นชื่อที่มาล้วนมีความหมายมาจากวรรณกรรมจีนทั้งสิ้นถ้าอยากรู้เรื่องราวต้องมาชิมที่ร้านด้วยตนเอง เจ้าของร้านวัยรุ่นอัธยาศัยดีเป็นกันเองพร้อมที่จะเล่าเรื่องราวจากวรรณกรรมจีนสู่ชื่อเมนูอาหารให้ทุกๆท่านฟังเสมอ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link