ผบ.ตร.ห่วงน้ำท่วมภูเก็ต สั่งตำรวจอำนวยความสะดวกการจราจร ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ดูแลความปลอดภัย จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ

โฆษก เผย ผบ.ตร.ห่วงน้ำท่วมภูเก็ต สั่งตำรวจอำนวยความสะดวกการจราจร ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ดูแลความปลอดภัย จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ

กรณีเกิดฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ตลอดทั้งคืน ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังในเขตเทศบาลเมืองภูเก็ต ล่าสุดทางจังหวัดภูเก็ต ได้ประกาศปิดการจราจรชั่วคราว ถนนดีบุก-ถนนเยาวราช ในย่านเมืองเก่าภูเก็ตแล้ว ตั้งแต่ เวลา 08.00 น.จากระดับน้ำบริเวณถนนกระบี่ เยาวราช ถลาง ยังเพิ่มสูงอย่างต่อเนื่อง รถไม่สามารถสัญจรผ่านเข้าออกได้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าว ขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง และอยู่ในที่ปลอดภัย

ล่าสุด วันที่ 16 ตุลาคม 2565 เวลา 11.00 น.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. มีความห่วงใยนักท่องเที่ยว พี่น้องประชาชน ในการเดินทางสัญจรในช่วงวันหยุดยาว ประกอบกับจังหวัดภูเก็ต เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ จึงสั่งการให้ ตำรวจจราจร คอยออกอำนวยความสะดวกการจราจร บริเวณจุดที่มีน้ำท่วมขัง รวมถึงบริเวณย่านการค้า

จุดใดมีน้ำท่วมขังให้จัดตำรวจจราจรอำนวยความสะดวก และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยกันแก้ไขปัญหา รวมทั้งจัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์ สำรวจเครื่องหมายจราจร ระบบไฟฟ้าส่องสว่างบนถนนในพื้นที่ให้อยู่ในสภาพที่ใช้งานได้ ตลอดจนเตรียมแผนเผชิญเหตุและชุดเคลื่อนที่เร็วไว้แก้ไขปัญหากรณีมีรถจอดเสียหรือเกิดอุบัติเหตุกีดขวางการจราจร ให้เตรียมแผนการเคลื่อนย้ายรถและการเข้าไปแก้ไขสถานการณ์เพื่ออำนวยการจราจรที่จุดเกิดเหตุอย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ ให้สถานีตำรวจ พิจารณาจัดรถอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในพื้นที่ ที่รถเล็กไม่สามารถเคลื่อนไปได้ โดยให้ทุกหน่วยบูรณาการการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายต่อไป ทั้งนี้ หากประชาชนต้องการความช่วยเหลือ สามารถแจ้งได้ที่หมายเลข 191 และ 1599 หรือ ตำรวจทางหลวง 1193 ตลอด 24 ชม.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link