สืบนครบาล บุกทลายปาร์ตี้ยานรก …พบนักท่องเที่ยวชาวจีนกว่า 200 ชีวิต

สืบนครบาล บุกทลายปาร์ตี้ยานรก …พบนักท่องเที่ยวชาวจีนกว่า 200 ชีวิต

ตามนโยบายการป้องกันและปราบปรามการแพร่ระบาดยาเสพติด ของ พลเอก ประยุทธิ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ 10 นโยบายเข้ม ของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร.ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันปราบปรามยาเสพติด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เร่งรัดให้กวาดล้างยาเสพติดและพฤติการณ์การมั่วสุมเสพยาเสพติดตามแหล่งสถานบันเทิงอย่างจริงจัง
พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ บก.สส.บช.น. ให้ทำการสืบสวนหาข่าวแหล่งสถานบริการ แหล่งมั่วสุมเสพยาเสพติดและการแพร่ระบาดยาเสพติดในหมู่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จนทราบว่า อาคารร้านจินหลิง และ อาคาร LEELA อาคาร WIP WUP CAR WASH ตั้งอยู่เลขที่ 60-60/1 ถนนเจริญราษฎร์ แขวงยานนาวา เขตสาธร กรุงเทพ เปิดทำการเป็นสถานบริการ ร้านคาราโอเกะ ให้บริการกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ(ชาวจีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต อีกทั้งยังสืบทราบว่า สถานบันเทิงดังกล่าว มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้แก่ลูกค้าที่มาใช้บริการ จัดสถานที่ให้มีการมั่วสุมยาเสพติด อีกทั้งยังมีการให้บริการรับฝากยาเสพติดที่ใช้บริการไม่หมด และ จัดให้มีการเล่นพนันกันอย่างไม่เกรงกลัวต่อเจ้าหน้าที่และกฎหมาย
พล.ต.ท.ธิติ แสงว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.และ พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผบก.น.6 วางแผนและจัดกำลังเข้าทำการตรวจค้นตามหมายค้นของศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 283/2565 ลงวันที่ 25 ตุลาคม 2565
จนกระทั่งเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2565 เวลาประมาณ 00.30 น.พล.ต.ท.ธิติ แสงว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1 บก.สส.บช.น. พ.ต.อ.กฤศณัฎฐ์ ธนศุภณัฎฐ์ ผกก.สส.2 บก.สส.บช.น. และ พ.ต.อ.สมบูรณ์ สุขศรีดาวเดือน ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.บช.น. กว่า 100 นาย เข้าปิดล้อมตรวจค้น อาคารร้าน จินหลิง และ อาคาร LEELA อาคาร WIP WUP CAR WASH ขณะเข้าทำการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ กลุ่มนักท่องเที่ยวและพนักงานต่างวิ่งหลบหนีเข้าไปซุกซ่อนตัวตามจุดและบริเวณต่างๆภายในอาคาร อาทิ ห้องครัว ห้องน้ำ มุมและซอกอาคาร อย่างชุลมุน หลังจากที่เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์และพื้นที่ภายในอาคารดังกล่าวได้ จึงเข้าทำการตรวจสอบในเบื้องต้น พบกลุ่มนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นชาวจีนกว่า 237 คน เป็นชายสัญชาติจีน จำนวน 111 คน เป็นหญิงสัญชาติจีนจำนวน 126 คน นอกจากนั้นยังพบพนักงานและบุคคลชาวกัมพูชา และชาวไทยในบริเวณอาคารดังกล่าวอีกจำนวนกว่า 29 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจหาสารเสพติดในร่างกายของกลุ่มนักท่องเที่ยวผู้ใช้บริการและพนักงานภายในร้าน เบื้องต้นพบสารเสพติดในร่างกายจำนวนทั้งหมด 104 ราย ดังนี้
แบ่งเป็นชาย 50 ราย กับหญิง 54 ราย
โดยเป็นชาวจีน 99 ราย หญิง 51 ราย ชาย 48 ราย
และหญิงชาวไทย 3 ราย ชายชาวไทย 1 ราย
ชายชาวกัมพูชา 1 ราย ส่งดำเนินคดี สน.ยานนาวา ดำเนินคดีตามกฏหมายฐานเสพยาเสพติด
ส่วนบุคคลที่เหลือ จำนวน 125 คน ตม.รับตัวไปส่งดำเนินคดีฐานมั่วสุมยาเสพติดในสถานบริการแบ่งเป็นสัญชาติจีน 93 คน พม่า 23 คน เขมร1 คน เวียดนาม 2 คน จอร์เจีย 1 คน ไม่มีสัญชาติ บัตรหัว0 จำนวน 4 คน และ บัตรหัว 6 จำนวน 1 คน และได้ดำเนินการตรวจยึดรถยนต์หรู 35 คัน ไว้เพื่อตรวจสอบ
เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบนครบาลจึงได้จับกุมตัว
นายธนบดี สกุลจางเจริญ อายุ 36 ปี คนไทย ที่อยู่ 85/146 ม.4 ต.กระทู้ อ.กระทู้ จ.ภูเก็ต
โดยกล่าวหาว่ากระทำผิดฐาน “เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับบอนุญาต และยินยอมหรือปล่อยปละให้มีการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดภายในสถานบริการ” และดำเนินคดีผู้มีสารเสพติดในร่างกายจำนวนทั้งหมด 104 คน ส่ง สน.ยานนาวา ดำเนินคดีตามกฎหมาย
ผลการตรวจสอบภายในห้องคาราโอเกะและห้องผู้จัดการและห้องคลังสินค้าในเบื้องต้นปรากฏว่า พบยาเสพติดหลากหลายรายการ อาทิ ยาเค ยาแฮปปี้วอลเตอร์ ไฟว์ ไฟว์ บรรจุอยู่ในซองพลาสติกจำนวนกว่า 300 ซอง และพบยาเสพติดตกกระจ่ายตามห้องคาราโอเกะ ของกลุ่มนักท่องเที่ยวอีกจำนวนมาก นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังสามารถยึดรถหรูจำนวนกว่า 30 คัน อาทิ รถยนต์ โรลล์ -รอยซ์ เพื่อตรวจสอบหาเจ้าของว่ามีส่วนร่วม รู้เห็นหรือเกี่ยวข้องกับยาเสพติด หรือมีพฤติการณ์อันเข้าข่าย พรบ.การฟอกเงินหรือไม่
ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการรวบรวมพยานหลักฐานเกี่ยวกับยาเสพติดจำนวนมากที่พบในสถานบริการดังกล่าวนี้ และสืบสวนขยายผลเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link