มอบถุงยังชีพให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วม

ด้วยความห่วงใยพี่น้องประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ต่างๆ ของประเทศไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยท่านพลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบหมายให้ท่านพลตำรวจโท สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และคณะ นำเครื่องอุปโภค บริโภค ถุงยังชีพ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากสมาคมแต้จิ๋วแห่งประเทศไทย ไปมอบให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง และอำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

วันที่ 27 ตุลาคม 2565 พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มอบหมาย พลตำรวจโท สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีมอบถุงยังชีพให้แก่พี่น้องประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง และอำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รวม 1,300 ชุด ณ วัดไชโย อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง และศาลาเอนกประสงค์ องค์การบริหารส่วนตำบลพระขาว อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยาโดยมี พลตำรวจโท ณัฐ สิงห์อุดม ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ข้าราชการตำรวจ ฝ่ายปกครอง ผู้นำชุมชนและประชาชนร่วมพิธี

พื้นที่อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทองและตำบลพระขาว อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีลักษณะภูมิประเทศเป็นที่ราบลุ่ม มีพื้นที่ติดแม่น้ำ ทำให้เกิดสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่เป็นประจำทุกปี โดยในปีนี้มีพี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อน บ้านเรือนถูกน้ำท่วม ถนนมีน้ำท่วมสูงไม่สามารถใช้สัญจรได้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มอบหมายให้กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน จัดกำลังพลชุดช่วยเหลือผู้ประสบภัย พร้อมเรือท้องแบน รถยนต์ 6 ล้อ และอุปกรณ์บรรเทาภัย ร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ เข้าช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่พี่น้องประชาชน เช่น ช่วยขนย้ายสิ่งของ กรอกกระสอบทรายเพื่อทำแนวกันน้ำ นำเรือท้องแบนรับ-ส่งประชาชน เป็นต้น ซึ่งได้เข้าให้การช่วยเหลือตั้งแต่เดือนกันยายน 2565 ถึงปัจจุบัน และยังคงอยู่ในพื้นที่จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link