ร้อยเอ็ด !!!!!!รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน แด่ วัดบึงพระลานชัย จังหวัดร้อยเอ็ด

ร้อยเอ็ด !!!!!!รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน แด่ วัดบึงพระลานชัย จังหวัดร้อยเอ็ด
เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2565 เวลา 09.30 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานในพิธีถวายผ้าพระกฐินพระราชทานกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ประจำปี พ.ศ. 2565 ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ นำมาถวาย ณ วัดบึงพระลานชัย อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย ผู้บริหารสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ และพุทธศาสนิกชน เข้าร่วมพิธี
สำหรับพิธีถวายผ้าพระกฐินพระราชทานในปีนี้ ได้มีการ ถวายเครื่องบริวารกฐิน และถวายเครื่องไทยธรรมแด่พระสงฆ์ สำหรับการถวายผ้าพระกฐินพระราชทานในปีนี้ได้มีการถวายปัจจัย เพื่อทำนุบำรงพระพุทธศาสนา บูรณะพระอารามหลวง และส่วนหนึ่งมอบเป็นทุนการศึกษา ให้กับสถานศึกษาที่อยู่ในความอุปถัมภ์ของวัดต่อไป
ทั้งนี้ การทอดกฐินเป็นประเพณีที่พุทธศาสนิกชน ได้ยึดถือปฏิบัติสืบต่อกันมาเป็นเวลาช้านาน เพื่อเป็นการอุปถัมภ์พระสงฆ์ที่จำพรรษาครบถ้วนไตรมาสให้ได้รับอานิสงส์ตามพระวินัย และเป็นทุนในการบูรณปฏิสังขรณ์พระอาราม โดยเป็นการรวมพลังแห่งความสามัคคี ทั้งทางกาย วาจา และจิตใจในการสร้างบุญกุศลสร้างความสุขของการอยู่ร่วมกันในสังคม รวมทั้งเป็นการจรรโลงและส่งเสริมพระพุทธศาสนาให้มั่นคงดำรงอยู่เจริญวัฒนาสถาพรสืบไป

!!!!!!!
ภาพ:ข่าว ผ่านเลนส์ 21102

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link