ปราจีนบุรี อบต.สุดทนขึ้นป้ายสาบแช่งห้ามทิ้งขยะ

วันที่ 25 ตค.65 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่ามีการติดป้ายไวนิลขนาดใหญ่ที่บริเวณสวนลานกีฬาสาธารณประโยชน์ตำบลบ่อทอง อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ป้ายไวนิลขนาดใหญ่มีข้อความระบุว่า “ห้ามทิ้งขยะบริเวณนี้ที่สำหรับหมาทิ้งขยะ บุคคลใดทิ้งขยะบริเวณนี้ขอให้ชิบหาย วายวอด ตกนรกอเวจีปอยเปต ทั้งครอบครัวภายใน 3 วัน 7 วัน (ฝ่าฝืน ปรับ 5,000 บาท)บริเวณรอบสระน้ำพบมีการทิ้งขยะ หน้ากากอนามัย ขวดพลาสติก อยู่บริเวณริมสระน้ำ และห่อแพมเพิสที่ใช้แล้ว วางอยู่ริมสระน้ำมีร่องรอยการเผาไฟ และมีบางส่วนทิ้งลงไปในแหล่งน้ำสาธารณะ

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อทอง (อบต.)ขอพบกับนายมาโนช พินิจชอบ นายกอบต.บ่อทองแต่ติดภารกิจไม่สามารถให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวได้ โดยมีรองนายก อบต.ชี้แจงการติดป้ายแทน

นายธัญญะ รอดตา รองนายก อบต.บ่อทอง กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนหน้านี้พบเห็นการแอบนำเอาขยะมาทิ้งบริเวณดังกล่าว นายก อบต.ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องปรับปรุงภูมิทัศน์เพื่อให้สะอาด และจะได้มีการจัดงานลอยกระทงประจำปี ขณะที่มีการปรับภูมิทัศน์รอบๆรุ่งเช้าก็มีการแอบนำเอาขยะมาทิ้งบริเวณดังกล่าว 2-3 ครั้ง จึงมีแนวคิดที่จะติดป้ายให้ผู้ที่นำเอาขยะมาทิ้งให้มีจิตสำนึกรับผิดชอบ โดยติดป้ายไว้ที่หน้าสระน้ำเพื่อให้ผู้ที่จะนำขยะมาทิ้ง มีความละอายและไม่นำขยะมาทิ้งบริเวณดังกล่าว ขยะที่มีการแอบนำมาทิ้งนั้นเป็นขยะใช้ในครัวเรือน อยากฝากถึงพี่น้องประชาชนในหมู่บ้านขอให้รักษาความสะอาดร่วมกัน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link