สำนักงานชลประทานที่ 7 เร่งฟื้นฟู ช่วยเหลือชาวอุบลฯ อย่างต่อเนื่อง หลังน้ำลด

3 พ.ย.65 เวลา 10.00 น. สำนักงานชลประทานที่ 7 โดย นายจักริน ประเสริฐสุวรรณ ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 7 มอบหมายให้ นายเศรษฐพงศ์ ภิงคารวัฒน์ ผู้อำนวยการส่วนบริหารจัดการน้ำและบำรุงรักษา พร้อมด้วย นายสัมพันธ์ เดือนศิริรัตน์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานอุบลราชธานี และเจ้าหน้าที่ในสังกัด ลงพื้นที่ดำเนินการเข้าช่วยเหลือ ฟื้นฟู ทำความสะอาดหลังน้ำลดในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมให้กลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว ตามนโยบายของ นายประพิศ จันทร์มา อธิบดีกรมชลประทาน ณ โรงเรียนหนองขอนวิทยา อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี โดยการสรรพกำลังเจ้าหน้าที่ จำนวน 30 คน พร้อมรถบรรทุกน้ำ เครื่องจักรเครื่องมือ อุปกรณ์ต่าง ๆ ในการเร่งทำความสะอาด ล้างอาคาร ถนน เก็บขยะ บริเวณโดยรอบ เพื่อเตรียมการเปิดเรียนในสัปดาห์หน้า
จากนั้น เวลา 13.00 น. ของวันเดียวกันนี้ สำนักงานชลประทานที่ 7 โดย นายจักริน ประเสริฐสุวรรณ ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 7 มอบหมายให้ นายเศรษฐพงศ์ ภิงคารวัฒน์ ผู้อำนวยการส่วนบริหารจัดการน้ำและบำรุงรักษา และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่ติดตามการติดตั้งเครื่องสูบน้ำระบบไฮโดรโฟล จำนวน 1 เครื่อง และการทำงานของเครื่องสูบน้ำที่ได้ติดตั้งก่อนหน้านี้ พร้อมทั้งการทำงานของรถแบคโฮ เพื่อเปิดทางน้ำและเร่งสูบระบายน้ำออกจากพื้นที่รับน้ำของมหาวิทยาลัยราชธานีโดยเร็วที่สุด ณ มหาวิทยาลัยราชธานี ต.แจระแม อ.เมือง จ.อุบลราชธานี
ในวันเดียวกันนี้ ( 3พ.ย.65 ) นายสัมพันธ์ เดือนศิริรัตน์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานอุบลราชธานี มอบหมายให้ นายวสันต์ ข่ายมณี หัวหน้าฝ่ายช่างกล ให้เจ้าหน้าที่ในสังกัด นำเครื่องสูบน้ำขนาด 3 นิ้ว 2 เครื่อง ขนาด 4 นิ้ว 1 เครื่อง และ ขนาด 8 นิ้ว 1 เครื่อง พร้อมอุปกรณ์ต่างๆ ลงพื้นที่ติดตั้งเพื่อเร่งสูบระบายน้ำท่วมขังออกจากอาคารเรียน และบริเวณภายในมหาวิทยาลัยราชธานี ต.แจระแม อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 โดยทางโครงการฯ จะเร่งสูบระบายน้ำท่วมขังออกจากพื้นที่ให้กลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุด และ พร้อมกันนี้ ผู้อำนวยการโครงการฯ มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่ในสังกัด นำเรือกำจัดวัชพืช จำนวน 1 ลำ เข้าสนับสนุนภารกิจกำจัดผักตบชวา วัชพืช และสิ่งกีดขวางทางน้ำ ที่แหล่งน้ำสาธารณะบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยราชธานี (ร่องปลาเข็ง) ร่วมกับ สำนักงานชลประทานที่ 7 และสำนักโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำ ได้อย่างสะดวก รวดเร็วและคล่องตัวมากยิ่งขึ้น
ทั้งนี้ สำนักงานชลประทานที่ 7 เดินหน้าช่วยเหลือ ฟื้นฟู อย่างต่อเนื่อง หากหน่วยงานใด หรือพี่น้องประชาชน ต้องการความช่วยเหลือ สามารถร้องขอไปยังโครงการชลประทานในพื้นที่ หรือโทรสายด่วน กรมชลประทาน 1460 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

เครดิตภาพ : สชป.7
ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดอุบลราชธานี / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link