“ททท.ต่อยอดเทรนด์ท่องเที่ยวใหม่เชิญชวนบล็อกเกอร์ทั่วไทยร่วมกิจกรรม Village รีวิวว้าว!!

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ดำเนินการจัดทำโครงการชุมชนธรรมดา…น่าเที่ยว พร้อมจัดกิจกรรม Village รีวิวว้าว! เชิญชวนบล็อกเกอร์สายเที่ยวทั่วประเทศไทย ออกเดินทางไปยัง 15 ชุมชนต้นแบบของโครงการ เพื่อจัดทำคอนเทนต์นำเสนอเอกลักษณ์ของชุมชนต่างๆ ในรูปแบบของตนเอง พร้อมลุ้นรับของรางวัล รวมมูลค่ากว่า 200,000 บาท

น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ (รผน.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงระยะเวลาสองปีที่ผ่านมา จนวันนี้สถานการณ์ได้คลี่คลายลง จากการสำรวจตลาดท่องเที่ยวพบว่า พฤติกรรมการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวในปัจจุบันได้มีการเปลี่ยนแปลงไปสู่มิติใหม่ คือการมุ่งไปสู่เทรนด์การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ การท่องเที่ยววิถีไทย และการท่องเที่ยวชุมชน ซึ่งกลายเป็นกระแสที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

ด้วยเหตุนี้ ททท.จึงได้จัดทำโครงการ ชุมชนธรรมดา…น่าเที่ยว เพื่อตอบรับมิติใหม่ของการท่องเที่ยว โดยร่วมมือกับพันธมิตรภาคการท่องเที่ยวต่าง ๆ พร้อมคัดเลือกชุมชนต้นแบบจาก 5 ภูมิภาค จำนวน 15 ชุมชน จัดทำเป็นเส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยง ระหว่างชุมชน และแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งจะเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้แหล่งท่องเที่ยวชุมชนเดิม และแหล่งท่องเที่ยวชุมชนใหม่ๆ ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวและเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน และสร้างการรับรู้ให้มากยิ่งขึ้น โครงการ ชุมชนธรรมดา…น่าเที่ยว จึงได้จัดกิจกรรม Village รีวิวว้าว! ซึ่งเป็นกิจกรรมออนไลน์ โดยเชิญชวนบล็อกเกอร์สายเที่ยวทั่วประเทศไทย ให้ออกมาร่วมเดินทางไปยัง 15 ชุมชนต้นแบบ สร้างสรรค์คอนเทนต์นำเสนอเอกลักษณ์ หรือมุมมองที่น่าสนใจของแต่ละชุมชน เพื่อเผยแพร่ใน Facebook fanpage ของตนเอง โดยบล็อกเกอร์จะได้รับสิทธิ์ลุ้นรับของรางวัลสุดพิเศษจากโครงการ จำนวน 55 รางวัล ได้แก่ รางวัลโทรศัพท์มือถือ Samsung Galaxy Tab S6 Lite 64GB และ Voucher สินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว รวมมูลค่ากว่า 200,000 บาท โดยสามารถร่วมสนุกได้ตั้งแต่ วันนี้ – 30 พฤศจิกายน นี้เท่านั้น

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม โครงการ “ชุมชนธรรมดา…น่าเที่ยว” ได้ที่ www.tourismthailand.org/amazingvillage หรือ โทร. 1672 Travel Buddy

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link