ปราจีนบุรี แตกตื่นทั้งซอยช้างป่าบุกหมู่บ้าน

เมื่อคืนวันที่ 8 พย.65 ที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่า ที่ชุมชนบ้านไผ่ หมู่ที่ 8 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ชาวบ้านพากันแตกตื่นช้างป่าจากเขตอนุรักษ์สัตว์ป่าและพันธุ์พืชอ่างฤาไน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา บุกเข้ามาหากินในหมู่บ้านซึ่งห่างจากเส้นทางหากินเดิม ซึ่งเป็นพื้นที่เศรษฐกิจใจกลางเมืองอำเภอกบินทร์บุรี สร้างความแตกตื่นและหวาดผวาให้กับประชาชนในยามค่ำคืนทั้งหมู่บ้าน คาดว่าช้างป่าตัวดังกล่าวขยายพื้นที่หากินจาก ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ภาพกล้องวงจรปิดของชาวบ้านบันทึกภาพช้างป่าเดินข้ามถนนคอนกรีตในหมู่บ้าน แล้วทางรั้วลวดหนามและพังกำแพงบ้านของประชาชนได้รับความเสียหายอย่างน้อย 2 ราย

ยายสุดใจ พวงผ่อง อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 367/2 หมู่ 8 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมาน้องสาวเดินมาบอกว่าให้เดินไปดูกำแพงรั้วหลังบ้านที่พังลง ไม่รู้ว่าถูกรถของใครขับมาชนจึงเดินออกมาดูพบว่ากำแพงปูนสูง 2 เมตร ทางลง 1 ช่อง ขณะนั้นได้มีเพื่อนบ้านขับรถมอเตอร์ไซค์มาบอกว่าให้ระวังช้างแล้วบอกว่ากำแพงรั้วที่พังน่าจะเป็นช้างพังเข้ามา จึงสำรวจดูว่าหลังจากที่ช้างพังประตูรั้วเข้ามาแล้วเดินออกช่องทางเดินหนีไป

ป้าจันทร์ พูเพ็งใจ เจ้าของห้องเช่าที่อยู่ติดกับกำแพงกล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาขณะที่กำลังทอดปลาอยู่ในครัว และได้นอนดูโทรศัพท์ทันใดนั้นได้ยินเสียงปัง คิดว่าลูกหลานจุดประทัดจึงด่าไป จากนั้นก็ลุกมาปิดเตาแก๊สแล้วก็มีคนมาบอกว่าช้างมาพังกำแพงรั้วหลังบ้าน เมื่อออกมาดูรู้สึกตกใจและกลัวมากคิดว่าช้างคงได้กลิ่นน้ำมันที่ทอดปลาอยู่ในครัว จึงจะหาทางเข้ามาหากินอาหารในครัวแต่ตกใจหนีออกไปเสียก่อน นายศักดา เคนกุล เพื่อนบ้านกล่าวว่าช่วงหัวค่ำเพื่อนขับรถมอเตอร์ไซค์มาบอกตนและเพื่อนบ้านว่าช้างเข้ามาในหมู่บ้านให้ระวัง ตนได้พูดแซวเพื่อนไปว่าช้างในขวดหรือเปล่า เพราะตนเองกับเพื่อนๆมักจะกินเบียร์กันอยู่บ่อยๆ เมื่อเพื่อนยืนยันและมีคนมาบอกจึงเชื่อว่าเป็นช้างป่าจริงรู้กลัวมาก ขณะนี้ยังไม่มีใครพบเห็นช้างตัวดังกล่าวว่า ขณะที่ช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลาน อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี (เจ้าย่อง) ยังคงออกมาหากินต้นข้าวที่กำลังรอการเก็บเกี่ยวของชาวบ้านทุกคืน

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัด ปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link