รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดกิจกรรม 12 พฤศจิกายน วันเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานประจำปี 2565

รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดกิจกรรม 12 พฤศจิกายน วันเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน ประจำปี 2565 เพื่อส่งเสริมการให้ความรู้ด้านความปลอดภัยในชีวิตประจำวัน แก่นักเรียนและประชาชน ร่วมถึง จัดกิจกรรม CSR แสดงความรับผิดชอบต่อสังคม

วันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2565 ที่โรงเรียนบ้านสุชน อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี มอบหมายให้ นายนันธวัช เจริญวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานเปิดกิจกรรม 12 พฤศจิกายน วันเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน ประจำปี 2565 ภายใต้แนวคิด “เครือข่าย จป.ร่วมใจ สร้างความปลอดภัยสู่สังคม” เพื่อรำลึกโอกาสครบรอบ 37 ปี การกำหนดให้มีตำแหน่ง เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน เพื่อดูแลสวัสดิภาพ ความปลอดภัยให้กับพนักงานลูกจ้าง ในสถานประกอบการ โดยมีนายโชคชัย จันทร์สุวรรณ ประธานชมรมเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานภาคใต้ตอนบน นายเชาวฤทธิ์ บุญญานุกูลกิจ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสุราษฎร์ธานี หัวหน้าส่วนราชการและเจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวงแรงงาน เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยวิชาชีพ และตัวแทนจากสถานประกอบการในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ความปลอดภัยและสวัสดิภาพในการทำงานของแรงงาน ลูกจ้างในสถานประกอบการ เป็นเรื่องสำคัญมาก เนื่องจากอุบัติเหตุในการทำงานเป็นอุปสรรคต่อการดำเนินธุรกิจและสูญเสียงบประมาณในการช่วยเหลือดูแลแรงงาน ซึ่งเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยวิชาชีพ จะมีส่วนช่วยลดปัญหาดังกล่าว และการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ยังเป็นการขยายผล สร้างความรู้ความเข้าใจด้านความปลอดภัย ไปสู่โรงเรียน ชุมชน จากกิจกรรมอาทิ การให้ความรู้ด้านการปฐมพยาบาลและการช่วยฟื้นคืนชีพ (CPR) /การอบรม หนี ซ่อน สู้ ให้กับเด็กนักเรียน เพื่อป้องกันตัวจากเหตุร้าย / การให้ความรู้เรื่องความปลอดภัยขั้นพื้นฐานในชีวิตประจำวัน โดยมีวิทยากร จากโรงพยาบาลกรุงเทพสุราษฎร์ฯ สถานีตำรวจภูธรเมืองสุราษฎร์ธานี และ จป.วิชาชีพ จากบริษัทเอกชน อีกหลายบริษัท ร่วมให้ความรู้ นอกจากนี้ ศูนย์ความปลอดภัยในการทำงานเขต 8 สุราษฎร์ธานี ยังได้ร่วมกับภาคีเครือข่าย และภาคเอกชน จัดกิจกรรม CSR แสดงความรับผิดชอบต่อสังคม อาทิ สร้างห้องน้ำ ทาสี ปรับภูมิทัศน์ ปลูกต้นไม้ให้กับโรงเรียน รวมถึง ให้บริการอาหาร ของว่าง เครื่องดื่ม แก่นักเรียนและผู้ร่วมกิจกรรม ในครั้งนี้

หัวหน้า​ศูนย์ข่าว​ เรื่อง​จริง​ผ่าน​เลนส์​ สุราษฎร์​ธานี​ / รายงาน

คุณ​ณรงค์​ชัย​ ช​ลา​ลักษ์

ส.ปชส.สุราษฎร์ธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link