“บิ๊กเด่น” ปลื้มเปิดศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ จนขยายผลช่วยชาวบ้านได้เยอะ สั่งลุยขบวนการเงินกู้โหด

“บิ๊กเด่น” ปลื้มเปิดศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ จนขยายผลช่วยชาวบ้านได้เยอะ สั่งลุยขบวนการเงินกู้โหด

เช้าวันนี้ ( 7 สิงหาคม 2561 ) เวลา 11.00 น. ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 3 พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ตรวจสอบความคืบหน้า การเปิดศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์การกู้ยืมเงิน โดยสัญญาไม่เป็นธรรม ตำรวจภูธรภาค 3 โดยมี พล.ต.ต.สุภากร คำสิงห์นอก ผบก.สส.ภ.3 ร่วมสอบถามประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากกรณีการปล่อยเงินกู้ในพื้นที่อีสานใต้

โดยในวันนี้ มีประชาชนในหลายพื้นที่ของจังหวัดนครราชสีมา และพื้นที่ใกล้เคียง เข้าให้ข้อมูลกรณีดังกล่าว โดยมีประชาชนจากพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เดินทางมาให้ข้อมูลและสอบปากคำ และบันทึก เพื่อให้ศูนย์ดำรงค์ธรรม รับไปดำเนินการต่อ

พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ได้สั่งเร่งรัดให้ตำรวจทุกจังหวัด ในภาคอีสานตอนล่าง 8 จังหวัด ดำเนินการสืบสวนสอบสวนกรณีดังกล่าว หลังรับนโยบายจากรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาเปิดศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์การกู้ยืมเงิน โดยสัญญาไม่เป็นธรรม ตำรวจภูธรภาค 3 มีประชาชนจำนวนมากเข้ามาร้องทุกข์ จนได้ทราบข้อมูลจำนวนมาก

โดยในแต่ละวันศูนย์ฯ ต้องใช้พนักงานสอบสวนวันละ 15 นาย จากหลายจังหวัด มาช่วยสอบสวน ซึ่งจะรวบรวมข้อมูลส่งให้ศูนย์ดำรงศ์ธรรม โดยตำรวจภาค 3 จะเน้นให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่ายใช้กฏหมายของ ปปง.ในการดำเนินการ สำหรับที่ผ่านมา ศูนย์ฯ เปิดมาผลการดำเนินงานเป็นที่น่าพอใจ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link