นนทบุรี 2 วัยรุ่นเดินผ่านหน้าบ้านถาม มองหน้าทำไมก่อนชักปืนยิงใส่บาดเจ็บ

จากกรณีเมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 12 พ.ย.65 พ.ต.ท.รพีพงศ์ จิตตบุญธรรม รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ที่บ้านเลขที่ 233 หมู่บ้านประชานิเวศน์ 3 ส่วน 2 เหนือ ซ.13 ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี หลังรับแจ้งรีบรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ พ.ต.ต.บรรจบ ราชกิจ สว.สส.

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น หน้าบ้านด้านในรั้วพบกองเลือดและปลอกกระสุนปืนขนาด 380 จำนวน 2 ปลอก กระสุนปืนขนาด 380 จำนวน 1 นัด ตกอยู่ในที่เกิดเหตุจึงเก็บรวบร่วมไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้บาดเจ็บชื่อนายชนะพล (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี เจ้าของบ้าน เป็นช่างเย็บกระเป๋าหนัง ถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าขวา 2 นัด เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้ช่วยเหลือนำส่ง รพ.พระนั่งเกล้าไปก่อนหน้านี้แล้ว
ภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่าคนร้ายก่อเหตุแล้วได้วิ่งหลบหนีไปทางซอย 25 แยก 5 และได้ถอดเสื้อคลุมปาทิ้งเข้าไปในป่าหญ้า ก่อนปีนรั้วอะพาร์ตเมนต์ หลบหนีไปทางถนนสายหลักหมู่บ้านประชานิเวศน์ 3
สอบถามนายชัยยุทธ สงวนนามสกุลอายุ 33 ปี เพื่อนผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า ประมาณ 2 ทุ่มกว่าๆ ตนนั่งดื่มกันอยู่ 2 คนกับพี่คนบาดเจ็บ ก่อนหน้านั้นประมาณทุ่มกว่าๆผู้ก่อเหตุเดินมา 2 คน ใส่หมวกกันน็อคเต็มใบ เสื้อแขนยาวสีครีม แต่ตนไม่ได้เอะใจอะไร ตนก็พูดเล่นๆกับพี่เขาว่าสงสัยจะเป็นมือปืน แต่ก็ไม่ได้คิดว่าจะเป็นแบบนั้นจริงๆ หลังจากนั้นประมาณครึ่งชม.ผ่านไปตนเห็นผู้ก่อเหตุเดินเข้าไปในบ้านซึ่งประตูไม่ได้ล็อค เขาพูดประมาณว่าพี่มองหน้าผมหรอ ตนก็ตอบไปว่าไม่ได้มอง เขาก็พูดย้ำๆแบบเดิม ฟังจากเสียงเขาไม่น่าจะเมา สะพายกระเป๋าเดินเข้ามา ตนหันมาอีกทีเห็นเขาควักปืนออกมาแล้ว เล็งไปที่พี่คนบาดเจ็บและยิง 2 นัด และวิ่งตรงออกไปเลี้ยวซ้ายออกจากซอย ตนรู้สึกมันอุกอาจไปไม่ได้รู้จักกัน พี่เขาก็ทำงานอยู่ไม่ได้ไปเที่ยวไหน ตนได้พูดคุยกับพี่คนบาดเจ็บแล้วตอนนี้ปลอดภัย กระสุนทะลุไม่ได้ฝัง เข้าที่ข้อเท้าและทะลุโดนนิ้วโป้งเท้า ตนอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับคนร้ายให้ได้อยากรู้มาก่อเหตุทำไม ตนกลัวอยู่ที่นี่มาไม่เคยมีปัญหากับใคร
นางสาวกิ่ง(เพื่อนบ้าน)กล่าวว่า ตนได้ยินเสียงปืน ได้ยินคนตะโกนว่ามีคนโดนยิง ลูกค้าก็สิ่งกันออกไปดู ตนเดินไปเดินมาเพราะตกใจอยู่ ตนอยู่แถวนี้มา 7-8 ปีแล้ว ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ผู้บาดเจ็บเขาเป็นคนดี รู้จักเขา เช้ามาก็มาใส่บาตรกัน ไม่เคยทะเลาะเบาะแว้งกับใคร เป็นคนเฉยๆนิ่งๆไม่ได้สุงสิงกับใครมาก เขาทำงานเย็บกระเป๋า มีลูกด้วยแต่เพิ่งเอาลูกกลับไปส่งเรียนหนังสือที่ตจว. เพิ่งกลับมาซักอาทิตย์นึง ตนรู้สึกตกใจมาก ตกใจเสียงปืนด้วย ไม่คิดว่าจะโดนยิง ตนอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรงจตราบ้าง แถวนี้ประมาณทุ่มกว่าๆก็เงียบแล้ว ปกติมีสายตรวจแต่ก็ไม่เคยเกิดเหตุแบบนี้

เบื้องต้นทางคนร้ายรู้เส้นทางหลบหนีเป็นอย่างดี คาดว่าน่าจะเป็นคนในพื้นที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link