ดินถล่มทับคนงานขุดท่อจนหุยดหายใจ เจ้าหน้าที่เร่งปั๊มหัวใจอาการสาหัส !!!

ดินถล่มทับคนงานขุดท่อจนหุยดหายใจ เจ้าหน้าที่เร่งปั๊มหัวใจอาการสาหัส !!!

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 14 พฤศจิกายน 2565 เจ้าหน้าที่กู้ภัยพุทธญาณสมาคมบ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ต้องเร่งปั๊มหัวใจเพื่อช่วยชีวิตคนงานขุดลอกท่อ ทราบชื่อต่อมาคือ นายใหม่ เดชขุนทด วัย 50 ปี

หลังเกิดเหตุดินถล่มทับ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่บริเวณหน้าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น โดยดินได้ถล่มทับคนงานเป็นเวลากว่า 5 นาที ในคลองลึกกว่า 2 เมตร โดยใช้เวลานานกว่า 10 นาที จึงสามารถนำร่างคนงานขึ้นมาได้ โดยขณะนั้นคนงานหยุดหายใจ ต้องปั๊มหัวใจนานกว่า 15 นาที

จึงมีชีพจรกลับมา ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลอำเภอบ้านไผ่ แต่เนื่องด้วยอาการสาหัส จึงส่งต่อโรงพยาบาลขอนแก่น

จากการสอบถามนายวิโรจน์ ลายเมฆ ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุ มีคนงานประมาณ 10 กว่าคน กำลังขุดดินเพื่อวางท่อนำสายไฟลงใต้ดิน ซึ่งในช่วงที่เกิดเหตุ เป็นช่วงที่คนงานลงไปตรวจดูความเรียบร้อยของร่องที่ขุด เพื่อเตรียมนำท่อลง

และขณะนั้นผู้บาดเจ็บก็ได้ลงไปตรวจดูสภาพดินพร้อมกับเพื่อนร่วมงานอีก 10 กว่าคน แต่อยู่ ๆ ดินก็ถล่มลงมาทับร่างผู้บาดเจ็บเพียงคนเดียว จากนั้นเพื่อนร่วมงานก็ได้ช่วยกันขุดเอาร่างผู้บาดเจ็บขึ้นมา และโทรเรียกกู้ภัย โดยผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นคนงานอายุประมาณ 50 ปี มารับจ้างขุดลอกท่อ เพื่อวางระบบสายไฟ นานกว่า 1 เดือนแล้ว ซึ่งกำหนดการจะต้องแล้วเสร็จเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่เนื่องจากมีฝนตกลงมาในพื้นที่ ทำให้คนงานหยุดพักไป และมาทำงานต่อในช่วงสัปดาห์นี้ แต่ด้วยสภาพดินที่อุ้มน้ำมานาน จึงทำให้ดินถล่มลงมาทับคนงาน ล่าสุดตอนนี้อาการผู้บาดเจ็บยังสาหัส เพราะหยุดหายไปใจนาน ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น เพื่อรักษาอาการต่อไป.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link