เจ้าของกิจการค้าไข่ไก่สดปิ๊งไอเดียแจกไข่ไก่สด 200 แผงเพื่อเป็นของชำร่วยงานศพพ่อตา

วันที่ 16 พฤศจิกายน 2565 เวลา 21.00 น.

เรื่องราวของเจ้าของกิจการค้าไข่ไก่สดต้องการที่จะแจกไข่ไก่สดให้กับผู้ที่มาร่วมงานฌาปนกิจศพพ่อตาของตนเองในพรุ่งนี้ ( วันที่ 17 พฤศจิกายน 2565 ) การแจกไข่ไก่สดจำนวน 200 แผงจะมีขึ้นในพิธีฌาปนกิจ ในช่วง เวลา 14.00 น. ในวันดังกล่าว ซึ่งสถานที่จัดงานนั้นจะอยู่ภายในวัดไทร ถนน พระรามที่ 3 ซอย 23 แขวง บางคอแหลม เขต บางคอแหลม กรุงเทพมหานคร

โดย นาย ธวัชน์ ทองศรี เจ้าของกิจการค้าไข่ไก่สด ซึ่งตั้งร้านอยู่ย่านถนนพระรามที่ 3 เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า การที่ตนนำไข่ไก่สด จำนวน 200 เเผง มาแจกจ่ายให้กับผู้ที่มาร่วมงานพิธีฌาปนกิจศพพ่อตาของตนเองนั้นเนื่อง จากต้องการที่จะทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับพ่อตาของตนเองซึ่งได้เสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว เมื่อช่วงเช้าของ วันที่ 14 พฤศจิกายน 2565 และตนเองยังเล็งเห็นว่าการแจกไข่ไก่สด นั้นมีประโยชน์กว่าที่จะแจกเป็นของชำร่วยแบบธรรมดาทั่วๆไป

ซึ่งไข่ไก่สดนั้นเมื่อได้รับไปแล้วนำไปปรุงอาหารได้ แล้วยังมีประโยชน์ต่อร่างกายอีกด้วย และยังเป็นการช่วยเหลือในเรื่องของค่าครองชีพภายในครัวเรือนได้อีกช่องทางหนึ่งแล้วยังสามารถเก็บไว้ปรุงอาหารได้อีกหลายมื้อ ตรงนี้ตนเองคิดว่าได้บุญกุศลมากกว่าการที่จะแจกของชำร่วยเป็นอย่างอื่นซึ่งเห็นว่าของชำร่วยที่แจกกันอยู่ทั่วไปนั้นส่วนใหญ่จะนำไปใช้ประโยชน์จริงได้น้อยมาก แล้วส่วนมากจะนำไปเก็บไว้เป็นที่ระลึกมากกว่า แต่สุดท้ายก็จะเก็บไว้นานจนลืมแล้วก็กลายเป็นของที่ต้องนำมาทิ้งตรงนี้ก็จะเสียประโยชน์ไปแบบเปล่าๆ ตนก็เลยคิดว่านำไข่ไก่สดมาแจกเป็นของชำร่วยน่าจะเกิดประโยชน์แล้วยังได้บุญเพื่อเป็นการอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับพ่อตาของตนเองน่าจะเป็นการดีที่สุดแล้ว โดยจะมอบให้ผู้ที่มาร่วมงานในวันและเวลาดังกล่าว คนละ 1 แผง โดยจะจัดใส่ถุงพลาสติกหูหิ้วเอาไว้ให้สามารถหิ้วกลับบ้านไปประกอบอาหารทานได้เลย โดยปกติแล้วตนได้บริจาคไข่ไก่สด ตามวัด ตามงานบุญต่างๆ ตามโรงเรียนในถิ่นธุระกันดาร หรือทำโรงทาน เป็นประจำอยู่แล้ว

เบื้องต้นผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นพ่อตาของทางเจ้าของกิจการค้าไข่ไก่สดนั้นทราบชื่อต่อมาชื่อนาย หนูทอง ผายนุวง อายุ 69 ปี เสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว ในช่วงเช้าของ วันที่ 14 พฤศจิกายน 2565 ขณะนี้ได้ตั้งสวดพระอภิธรรมศพ ที่วัดไทร ถนน พระรามที่ 3 ซอย 23 ครบกำหนดแล้ว 3 คืน และในวันพรุ่งนี้ วันที่ 17 พฤศจิกายน 2565 จะมีพิธีประชุมเพลิง ในเวลา 14.00 น.ขอแสดงความเสียใจกับทางครอบครัวของผู้เสียชีวิตมา ณ โอกาสนี้ด้วย และขออนุโมทนาบุญทางเจ้าภาพที่จะนำไข่ไก่สด จำนวน 200 แผง ออกมาแจกจ่ายให้กับผู้ที่ไปร่วมงานศพ ซึ่งมองแล้วเป็นเจตนาดีของผู้ให้และเป็นการช่วยเหลือผู้อื่นจริงๆโดยไม่คิดถึงผลตอบแทนเลย

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link