รองต่อศักดิ์ลงพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์และจังหวัดชุมพร ตรวจเยี่ยมด่านตรวจความมั่นคงเน้นย้ำกำลังพลเพิ่มความเข้มในการปฎิบัติหน้าที่ช่วงการประชุมเอเปค 2022

รองต่อศักดิ์ลงพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์และจังหวัดชุมพร ตรวจเยี่ยมด่านตรวจความมั่นคงเน้นย้ำกำลังพลเพิ่มความเข้มในการปฎิบัติหน้าที่ช่วงการประชุมเอเปค 2022

เมื่อเวลา 9.30 น. วันที่ 16 พ.ย.2565 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบ.ตร. ( ปป.) พล.ต.ต. ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ รองผบช.ก. เดินทางมาตรวจเยี่ยมกำลังพล จุดตรวจมั่นคงห้วยยาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมีพล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมารอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.วันชัย ธารณธรรม ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธุ์ พ.ต.อ.ภาคภูมิ โห้ใย รองผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์พ.ต.อ.นนท์ ภักดีพันธ์ ผกก.สภ.ห้วยยาง พ.อ.พรรณศักดิ์ เพรียวพานิช รอง ผบ.ฉก.จงอางศึก และ น.ส.วิยะรัตน์ หนูเอกปลัดฝ่ายความมั่นคง อ.ทับสะแก ให้การต้อนรับ พร้อมบรรยายสรุปภารกิจ โดยด่านตรวจแห่งนี้เป็นหนึ่งในหลายๆด่านตรวจถาวร ที่เป็นเส้นทางคมนาคมสายหลัก โดยมีการปฏิบัติร่วมกันหลายหน่วยงานทั้งตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองร่วมปฎิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง โดยเฉพาะช่วงระหว่างเดือนตุลาคม 2565 จนถึง 20 พ.ย.2565 ซึ่งเป็นช่วงที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค 2022 ด่านตรวจแห่งนี้ได้เพิ่มมาตรการในการตรวจค้น และเฝ้าระวังกลุ่มบุคคนที่เป็นเป้าหมายด้านความมั่นคงมากขึ้นเป็นพิเศษ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า ท่าน พล.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.ได้ให้ความสำคัญกับงานป้องกันปราบปราม โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่ประเทศไทยเราเป็นเจ้าภาพการประชุมเอเปค ข้าราชการตำรวจทุกนายให้ความทุ่มเทในการปฏิบัติภารกิจนี้ ด่านตรวจแห่งนี้ถือเป็นหัวใจสำคัญในการป้องกันและสกัดกั้นบุคคลเฝ้าระวังยานพาหนะและสิ่งผิดกฎหมาย ที่ผ่านมามีผลการปฎิบัติอย่างต่อเนื่อง หลังจากตรวจเยี่ยม พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้มอบวัตถุมงคล ( เหรียญครูบาบุญชุ่ม) และเงินบำรุงขวัญให้ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองที่ร่วมปฎิบัติหน้าที่

ต่อมาได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมด่านตรวจความมั่นคงบ้านพละ ต.เขาไชยราช อ.ปะทิว จ.ชุมพร ซึ่งเป็นด่านตรวจที่สำคัญที่ทำหน้าที่ตรวจสอบยานพาหนะและบุคคล ที่จะเดินทางผ่านจุดตรวจทั้งขาขึ้นและขาล่องภาคใต้ โดยขาล่องลงภาคใต้ตำรวจจะคุมเข้มเรื่องการลักลอบขนยาเสพติดลงภาคใต้ เพื่อเตรียมส่งต่อไปยังประเทศที่สาม ส่วนขาขึ้นจะเน้นตรวจสอบบุคคลตามหมายจับ และบุคคลเฝ้าระวังจากฝ่ายความมั่นคง รวมถึงการลักลอบขนของผิดกฎหมาย

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวอีกว่าจากการลงพื้นที่ทำให้ทราบปัญหาของผู้ปฎิบัติ ทั้งเรื่อง อุปกรณ์และยานพาหนะที่ใช้ปฎิบัติหน้าที่ ซึ่งจะนำเรื่องทั้งหมดเสนอ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. เพื่อร่วมกันวางแผนจัดหาอุปกรณ์ และยานพาหนะที่เหมาะสม สนับสนุนการปฎิบัติงานของผู้ใต้บังคับบัญชา เพื่อให้การปฎิบัติหน้าที่เกิดประโยชน์สูงสุดและสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link