จังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดพิธีวางพานพุ่มดอกไม้สดถวายราชสักการะ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องใน “วันพระบิดาแห่งฝนหลวง” ประจำปี 2565 เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ

วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2565 เวลา 09.00 น. นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี มอบหมายให้ นายนันธวัช เจริญวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานในพิธีวางพานพุ่มดอกไม้สดเบื้องหน้าพระบรมยาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องใน “วันพระบิดาแห่งฝนหลวง” ประจำปี 2565 ณ อาคารศูนย์กลางการประชุมสัมมนาภาคใต้ตอนบน ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชน อาสาสมัครฝนหลวงจังหวัดสุราษฎร์ธานี และเจ้าหน้าที่สังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เข้าร่วมพิธีเพื่อแสดงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมาหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น

สำหรับวันพระบิดาแห่งฝนหลวง เป็นวันที่ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงมีพระราชดำรัส คิดค้นวิจัยหาวิธีการทำฝนหลวง เพื่อแก้ไขปัญหาความทุกข์ยากของเกษตรกรและประชาชนที่ประสบภัยแล้ง รวมทั้งปัญหาการขาดแคลนทรัพยากรน้ำของประเทศ จนทำให้เกิดเป็นโครงการในพระราชดำริฝนหลวงมาจนถึงปัจจุบัน ทั้งนี้คณะรัฐมนตรี มีมติเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ.2545 เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในฐานะทรงเป็น พระบิดาแห่งฝนหลวง กำหนดให้วันที่ 14 พฤศจิกายน ของทุกปี เป็นวัน วันพระบิดาแห่งฝนหลวง เพื่อจารึกไว้เป็นวันสำคัญทางประวัติศาสตร์ชาติไทย และนับเป็นวันสำคัญของปวงชนชาวไทย ที่ได้ร่วมกันแสดงความจงรักภักดี น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบิดาแห่งฝนหลวง

หัวหน้า​ศูนย์ข่าว​ เรื่อง​จริง​ผ่าน​เลนส์​ สุราษฎร์​ธานี​ / รายงาน

คุณ​ณรงค์​ชัย​ ช​ลา​ลักษ์

PR.Surat สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุราษฎร์ธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link