ปราจีนบุรี เมียโต้สามี คบชู้ พม.ช่วยเหลือแล้ว

วันที่ 15 พย.65 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่าสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปราจีนบุรี บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดปราจีนบุรี เดินทางไปยังบ้านนายเล็ก สุขศรี อายุ 39 ปี อาศัยอยู่บ้านคลองชุมพล ต.สำพันตา​ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งป่วยเป็นโรคอัมพฤกษ์ฐานะยากจนออกหาเก็บของเก่าเลี้ยงชีพมีลูกสาว 2 คนอายุ 7 ขวบ และ 3 ขวบ นายเล็กมีภรรยาเป็นชาวกัมพูชา มีอาชีพรับจ้างทั่วไป โดยนายเล็กให้เพื่อนบ้านมาช่วยใส่ล้อรถเข็นเก็บของเก่าอาศัยอยู่ในบ้าน และเป็นคนชอบกินเหล้าด้วยกันทั้งคู่ ต่อมานายเล็กเกิดระแวงนาง”ออย”ภรรยาชาวกัมพูชาคบชู้กับเพื่อนเกิดความเครียด และทราบว่าลูกสาวคนโต อายุ 7 ขวบ ถูกลุงเขยเป็นชาวกัมพูชากระทำชำเรา ซึ่งทางตำรวจได้ดำเนินคดีไปแล้วตั้งแต่เรียนอนุบาล

นางออยกล่าวทั้งน้ำตาว่ารู้สึกเสียใจที่สามีรังเกียจและกล่าวหาว่าตนเองเป็นชู้กับเพื่อนซึ่งไม่เป็นความจริง ตนเองทำหน้าที่เป็นภรรยาทำงานรับจ้างทั่วไปนำเงินมาซื้ออาหารเลี้ยงครอบครัวสามีตามมีตามเกิด ญาติทางสามีก็ตั้งข้อรังเกียจตนเองซึ่งรู้ทั้งรู้ว่าเพื่อนของสามีนั้นก็มากินเหล้าที่บ้านอยู่บ่อยๆ เอาเปรียบตนเองมาโดยตลอดแต่ก็ต้องอดทนอยู่เพื่อลูก ตนเองเสมือนคนเถื่อนไม่มีบัตรประจำตัวอยากจะทำบัตรฯ แต่ไม่รู้ว่าจะไปติดต่อขอทำได้ที่ไหนอย่างไร รักและเป็นห่วงลูกและรักสามีมากไม่เข้าใจว่าสามีรังเกียจ ในเมื่อทางเจ้าหน้าที่เอาลูกไปไว้ในการดูแลตนก็ยอมทำตามทางเจ้าหน้าที่ ก่อนที่ลูกสาวจะถูกนำตัวขึ้นรถไปดูแลที่บ้านพักเด็กได้โอบกอดลูกทั้งน้ำตา

นายพนม ใจสุกใส คณะกรรมการหมู่บ้านกล่าวว่า ครอบครัวของนายเล็กเป็นครอบครัวที่ยากจน ตนเองและเพื่อนบ้านมักนำของไปบริจาคให้อยู่บ่อยๆ และยอมรับว่านายเล็กเป็นคนชอบกินเหล้าและมีเพื่อนกินเหล้ามาพักอยู่ที่บ้านด้วย

นายอธิคม กิตติศักดิ์ นักสังคมสงเคราะห์บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดปราจีนบุรี กล่าวว่า วันนี้บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดปราจีนบุรี สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปราจีนบุรี ฝ่ายปกครอง และผู้นำท้องถิ่นท้องที่ซึ่งได้รับแจ้งว่านายเล็กซึ่งเป็นพ่อที่ป่วยพิการเป็นเป็นโรคอัมพฤกษ์ ได้กินน้ำยาล้างห้องน้ำเพื่อฆ่าตัวตายจึงลงมาประเมินว่าครอบครัวสามารถเลี้ยงดูบุตรได้หรือไม่ เพราะแม่เป็นแรงงานเพื่อนบ้าน จากการประเมินแล้ว ครอบครัวไม่มีความพร้อมในการดูแล ด้วยสภาวะเศรษฐกิจต่างๆ บ้านพักเด็กและครอบครัวได้คุยกับแม่และญาติแล้ว มีการยินยอมเข้ารับการสงเคราะห์เป็นการชั่วคราว

นายวิชัย หัดเจริญ นายก​ อบต.สัมพันตา กล่าวว่าพ่อของเด็กเป็นคนกินเหล้าเกรงว่าจะเกิดเรื่องเกิดขึ้นมาอีก อ​บต​้.จึงได้ประสานไปยังบ้านพักเด็กและครอบครัว และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เข้ามาให้การช่วยเหลือเร่งด่วน

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link