บรรยากาศงานศพพ่อตาเจ้าของกิจการค้าไข่ไก่สดปิ๊งไอเดียเเจกไข่ไก่สด 200 แผงเป็นของชำร่วย

บรรยากาศงานศพพ่อตาเจ้าของกิจการค้าไข่ไก่สดปิ๊งไอเดียเเจกไข่ไก่สด 200 แผงเป็นของชำร่วย

งันที่ 17 พฤศจิกายน 2565 เวลา 11.00 น.

บรรยากาศภายในวัดไทร ศาลา 4 ถนน พระรามที่ 3 ซอย 23 แขวง บางคอแหลม เขต บางคอแหลม กรุงเทพมหานคร ซึ่งในวันนี้จะมีพิธีประชุมเพลิงใน เวลา 14.00 น. ของนาย หนูทอง ผายนุวง อายุ 69 ปี ซึ่งเป็นพ่อตาของนาย ธวัชน์ ทองศรี เจ้าของกิจการไข่ไก่ฟาร์ม ตั้งร้านอยู่ย่านพระรามที่ 3 บรรยากาศภายในวัดไทรวันนี้ได้มีการจัดเตรียมไข่ไก่สด จำนวน 200 แผง แพคใส่ถุงพลาสติกหูหิ้ว แบ่งเป็นถุงละ 1 แผง จำนวน 200 ถุง เพื่อเตรียมแจกจ่ายให้กับผู้ที่มาร่วมงานประชุมเพลิงภายในช่วงเวลา 14.00 น. และวันนี้ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีพิธีอุปสมบทสามเณรจำนวน 6 รูป และมีพิธีถวายภัตตาหารเพล พระ 11 รูป ในช่วงเวลา 10.30 น. แล้วต่อจากนั้นจะเป็นการจัดเลี้ยงอาหารกลางวันให้กับผู้ที่มาร่วมงาน แล้วในเวลา 12.30 น. จะมีการแสดงพระธรรมเทศนา 1 กัณฑ์ ต่อจากนั้นในช่วงเวลา 14.00 น. จะมีพิธีประชุมเพลิง พร้อมกับแจกจ่ายไข่ไก่สดให้กับผู้ที่มาร่วมงานในวันนี้

จากการสอบถาม นาย ธวัชน์ ทองศรี กล่าวว่า ตนได้จัดของชำร่วยเป็นไข่ไก่สด ก็เพราะว่า ตนเห็นว่าไข่ไก่สามารถนำไปทำอาหารได้ทานกันหลายมื้อ ช่วยลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือนได้ ถ้าของชำร่วยเป็นอย่างอื่นทั่วๆไป บางคนอาจจะใช้ประโยชน์ได้น้อย หรือไม่ได้ใช้เลย นำกลับไปเก็บไว้เฉยๆ ก็จะเปล่าประโยชน์ และตนคิดว่า ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับพ่อตาของตนด้วย ซึ่งปกติถ้ามีงานบุญที่ไหน ตนก็จะนำไข่ไก่สดไปร่วมบุญ แจกจ่ายด้วยทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ในกรุงเทพหรือต่างจังหวัดในถิ่นทุรกันดาร ตนก็แจกทำบุญเป็นประจำอยู่แล้ว ตนเปิดร้านไข่ไก่ก็รับมาจากฟาร์มไก่โดยตรง ในวันนี้ตนก็จะแจกให้กับผู้ที่มาร่วมงานประชุมเพลิงพ่อตาของตนทุกคน คนละ 1 แผง ตนนำมา 200 แผง เท่ากับว่าตนช่วยเหลือคนอื่นได้ 200 คน ถ้าแขกในงานมาไม่ถึง จำนวนที่นำมา ที่เหลือตนก็ทำบุญให้กับวัดต่อไป

แล้วทางเจ้าภาพยังได้กล่าวทิ้งท้ายอีกว่าถ้าวันนี้มีผู้ที่มาร่วมงานเกิน 200 ท่าน ก็ไม่ต้องห่วงว่าจะมีไข่ไม่พอแจก ทางเจ้าภาพจะนำมาเพิ่มให้อีกจนกว่าจะครบกับจำนวนของคนที่มาร่วมงานอย่างแน่นอน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link