มุกดาหาร ตร สภ เมืองมุกดาหาร ทำลายอาวุธปืนของกลางคดีสิ้นสุด

มุกดาหาร ตร สภ เมืองมุกดาหาร ทำลายอาวุธปืนของกลางคดีสิ้นสุด

มุกดาหาร/เมื่อวันที่ 21 พ.ย. 65 เวลา 13.00 น. พ.ต.อ.เกรียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร พ.ต.ท.ณรงค์ สิตวงษ์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองมุกดาหาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองมุกดาหาร ร่วมกันทำลายอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนของกลางที่ศาลพิพากษาสั่งริบให้ตกเป็นของแผ่นดิน แยกเป็น 3 ประเภท ดังนี้ 1. ปืนประจุปาก ประกอบด้วย ปืนแก๊ปสั้น จำนวน 8 กระบอก ปืนแก๊ปยาว จำนวน 47 กระบอก 2.ปืนอัดลม (ไทยประดิษฐ์) จำนวน 6 กระบอก 3. ปืนลูกซอง (ไทยประดิษฐ์) ปืนลูกซองสั้นจำนวน 1 กระบอก รวม 62 กระบอก
พ.ต.อ.เกรียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร เปิดเผยว่า ในวันนี้ทำลายอาวุธปืนและกระสุนปืน ไม่ให้นำเอาไปใช้ได้อีก มีทั้งหมด 62 กระบอก เป็นการทำลายปืนของกลาง ชนิดปะจุปาก โดยท่านผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร เป็นผู้มีอำนาจลงนามอนุญาตให้ทำลาย โดยมีคณะกรรมการในการทำลาย โดยของกลางทั้งหมดนี้ทำลายเพื่อเป็นการป้องกันเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นอีกทางหนึ่งอีกด้วย
ทั้งนี้การทำลายอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนของกลางที่ศาลพิพากษาคดีสิ้นสุด โดยปืนของกลางทั้งหมดใช้รถแบคโฮเล็กเหยียบทำลาย เพื่อทำให้ใช้การไม่ได้อีกต่อไป ที่บริเวณด้านหลังสถานีตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link