สระบุรี วงจรปิดจับภาพ ตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่ ขณะมุดประตูรั้วห้องเช่า หลุดใส่รถเก๋งเสียหาย

สระบุรี – วงจรปิดจับภาพ ตัวเงินตัวทอง(ตัวเหี้ย) ขนาดใหญ่ ขณะมุดประตูรั้วห้องเช่า หลุดใส่รถเก๋งเสียหาย
วันที่ 18 พ.ย.65. นาย สมเกียรติ ขุนแสน (อาสากู้ภัย) ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก ลูกชายเจ้าของห้องเช่า ว่ามี ตัวเงินตัวทอง(ตัวเหี้ย) ขนาดใหญ่ พังประตูรั้วเข้ามาในบริเวณหน้าห้องเช่า ขณะนี้ได้หลบอยู่ใต้รถเก๋ง อยากให้มาช่วยจับให้หน่อย เพราะว่าคนที่เช่าห้องกลัวตัวเงินตัวทองวิ่งเข้าห้อง จึงได้ปิดประตูห้องกันหมด อยู่บ้านเลขที่ 70/3 ซ.2 ถ.เทศบาล 6 ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี นาย สมเกียรติ จึงได้รีบไปให้การช่วยเหลือประชาชน พร้อมอุปกรณ์การจับตัวเงินตัวทอง(ตัวเหี้ย)


เมื่อไปถึง เป็นห้องเช่า 2 ชั้น พบ ลูกชายเจ้าของห้องเช่า ยืนคอยอยู่ และให้ดูคลิปขณะที่ตัวเงินตัวทองวิ่งข้ามถนนมา และมีหมาวิ่งไล่ตามมา ตัวเงินตัวทองพยายามหาทางเข้าแต่เข้าไม่ได้ จึงได้มุดใต้ประตู ทำไมประตูหลุดล้มใส่ล้มเก๋งจนได้รับความเสียหาย หมาและตัวเงินตัวทองต่างตกใจ หมาได้วิ่งเข้าบ้าน ส่วนตัวเงินตัวทองได้รีบมุดเข้าไปอยู่ใต้ท้องรถ กู้ภัยจึงได้เข้าไปตรวจสอบ ที่ใต้รถเก๋งยี่ห้อ ฮอนด้า สีบรอน ทะเบียน 1543 สระบุรี ได้ก้มลงมองใต้ท้องรถ พบ ตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่ นอนอยู่ จึงได้ใช้ไม้ตะขอเหล็กเกี่ยวไปที่ห้าง เพื่อจะดึงหางออกมา แต่ตัวเงินตัวทองได้ใช้หางตีใส่ ดีที่ไม่ถูกเจ้าหน้าที่ แต่ไปถูกล้อรถแทน จึงได้ใช้เหล็กด้ามยาวไปดันตัวออกมา แต่เนื่องจากตัวเงินตัวทองตัวใหญ่ มีน้ำหนักเยอะ กว่าจะดันออกได้ พอออกมาได้ครึ่งตัว เจ้าตัวเงินตัวทองได้วิ่งเตลิดไปทั่วทำลายข้าวของเสียหาย วิ่งผ่านหน้าห้องเช่าทุกห้อง วิ่งไปจนมุมไม่มีทางออก ได้วิ่งย้อนกลับมาและกระโดดลงไป มุดอยู่ซอกกำแพงแทงค์น้ำ กู้ภัยได้เข้าไปดึงหาง แต่ดึงไม่ออก เนื่องจากว่าตัวเงินตัวทองได้เอาเล็บทั้ง 4 ขา เกี่ยวกับแทงค์น้ำปูนไว้จนแน่น จึงได้ใช้ไม้ห่วงเชือกคล้องไปที่คอและดึง แต่ก็ไม่ยอมออก จนมีชาวบ้านระแวกนั้นมาช่วยดึงอีก 2 คน ดึงอยู่สักพักหนึ่ง จนสามารถดึงออกมาได้เป็นผลสำเร็จ ใช้ผ้าปิดตาไว้ให้ตัวเงินตัวทองอยู่นิ่งๆไม่ให้มองเห็นอะไร แล้วได้ช่วยกันลากออกมาไว้ที่บริเวณกว้าง และมัดแขนขา เป็นตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่ มีนิสัยดุร้าย มีน้ำหนักไม่ต่ำกว่าร่วม 25-30 กิโล ยาวประมาณร่วม 3 เมตร จากนั้นจึงได้นำตัวเงินตัวทองใส่ถุงปุ๋ยขนาดใหญ่ และยกใส่ตรงที่วางเท้ารถจยย.เพื่อจะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

นาย สมเกียรติ ขุนแสน เล่าว่า ตนเองได้รับแจ้งจากเจ้าของห้องเช่าว่า คนที่มาเช่าห้อง เห็นตัวเงินตัวทองมาชนประตู แล้วประตูได้ล้มใส่รถเก๋งได้รับความเสียหาย และวิ่งเข้ามาภายในบริเวณห้องเช่า และทำลายข้าวของ ลูกชายเจ้าของห้องเช่า จึงได้มาดู แล้วรีบโทรแจ้งตนให้มาตรวจสอบ และช่วยจับให้หน่อย ตนจึงได้มาตรวจสอบ เห็นตัวเงินตัวทองอยู่ใต้ท้องรถ ตนกับชาวบ้านจึงได้ช่วยกันจับ แต่ตัวเงินตัวทองได้วิ่งหนีไปทั่ว ทำลายข้าวของพังหมด ตนเห็นว่ามันตัวใหญ่มาก และก็เป็นภัยต่อประชาชนด้วย ตนจึงได้ดำเนินการช่วยเหลือประชาชนให้ถึงที่สุด จับได้เป็นที่เรียบร้อยและจะนำตัวเงินตัวทองไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป


สัมฯ นาย สมเกียรติ ขุนแสน (อาสากู้ภัย )
สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link