มุกดาหาร หมอเตือนใจโรคที่มากับหน้าหนาวและลมหนาว

มุกดาหาร หมอเตือนโรคที่มากับหน้าหนาวและลมหนาว มุกดาหาร/เมื่อวันที่ 23 พ.ย. 65 แพทย์หญิง กันตินันท์ มหาสุวีระชัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมุกดาหาร เปิดเผยว่า ลมหนาวเริ่มมาเยือนแล้ว ฝุ่นก็เยอะ อากาศก็ชื้น ถ้าไม่นับโควิด-19 เราอาจจะเป็นไข้หวัดตามฤดูกาลได้ ก็ขอให้ประชาชนพยายามรักษาสุขภาพ ให้ร่างกายอบอุ่นเอาไว้ โดยเฉพาะบริเวณอก คอ ผู้สูงอายุถ้ามือเย็นเท้าเย็นก็ไม่ดี ควรใส่แม๊ส ล้างมือบ่อย ๆ

แพทย์หญิง กันตินันท์ มหาสุวีระชัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมุกดาหาร เปิดเผยอีกว่า ถ้าสุขภาพเริ่มมีปัญหา สงสัยตนเองระบบทางเดินหายใจให้ติดต่อแพทย์ ถ้าไม่สามารถมาหาแพทย์ได้ ปรึกษาหมอคนที่ 1 คือ อสม. ไปที่ รพ.สต. คือหมอคนที่ 2 และWalk in เข้ามาหาหมอคนที่ 3 ที่โรงพยาบาลได้เลย และขอให้ดูแลสุขภาพด้วย หลังจากกรมอุตุนิยมวิทยา ได้มีการประกาศให้ประเทศไทยเข้าสู่ฤดูหนาวอย่างเป็นทางการตั้งแต่เมื่อวันที่ 30 ต.ค. ที่ผ่านมา บางพื้นที่มีอากาศหนาวเย็น หรือลมหนาวมาปะทะร่างกายบ้างแล้ว แต่บางพื้นที่ก็ยังมีฝนตกอยู่ จึงทำให้หลายคนต้องเจอกับปัญหาสุขภาพหลังจากเปลี่ยนแปลงฤดู กรมควบคุมโรคจึงออกประกาศเตือนให้ระวังสุขภาพในช่วงหน้าหนาว

ทั้งนี้ การป้องกันการเจ็บป่วยจากโรคในฤดูหนาว สามารถป้องกันได้ด้วยการดูแลสุขภาพให้แข็งแรง กินอาหารที่มีประโยชน์ และงดการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พร้อมทั้งดูแลร่างกายให้แข็งแรง ออกกำลังกายนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ นอกจากนี้ ประชาชนควรสวมเสื้อผ้าหนาๆ เพื่อรักษาร่างกายให้อบอุ่น หากป่วยแล้วอาการไม่ดีขึ้นให้รีบพบแพทย์ทันที

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link