สระบุรี ส่งเสริมการท่องเที่ยว เทศกาลตำนานคาวบอยมวกเหล็ก ครั้งที่ 3

สระบุรี- ส่งเสริมการท่องเที่ยว เทศกาลตำนานคาวบอยมวกเหล็กครั้งที่ 3
วันที่ 25 พ.ย. 65 ที่บริเวณลาน มวกเหล็กคาวบอยซิตี้ ต.มิตรภาพ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ได้มีการจัดแถลงข่าวเตรียมความพร้อมการ ส่งเสริมการท่องเที่ยว เทศกาลตำนานคาวบอยมวกเหล็กครั้งที่ 3 โดยก่อนถึงเวลาการแถลงข่าว มีบรรยากาศของชาว อ.มวกเหล็กแต่งกายด้วยชุดคาวบอย ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ มีทั้งการร้องเพลงในสไตล์คันทรี่ ที่ไพเราะ และที่สดุดตาผู้สื่อข่าวเมื่อเห็นรถยนต์ประดิษฐ์สีแดง ขับมาจอดบริเวณงาน ต่างเข้ามาสอบถามรายละเอียดของส่วนต่างๆของรถและประโยชน์การใช้งานพร้อมกับบันทึกภาพถึงรถคันดังกล่าวด้วยความสนใจ โดยได้สอบถามพี่ ต๊อก อายุ 60 ปี เจ้าของรถยนต์ประดิษฐ์ ถึงวัตถุประสงค์ที่สร้างรถคันนี้ขึ้นมา ก็ได้คำตอบ ว่า เพียงเห็นคนมาดู มาสนใจ เข้ามาขอถ่ายรูปตนเองก็ดีใจแล้ว จากนั้น พี่ ต๊อก ได้โชว์ลีลาการฟาดแส้ ตวัดไปมาอย่างคล่องแคล่ว

นอกจากนี้พิธีกรของงานฯยังสร้างบรรยากาศเรียกเสียงหัวเราะโดยสอบถามถึงวิถีคาวบอยของชาว อ.มวกเหล็กที่อยู่แต่ละตำบล ว่า คาวบอยเมื่อเจอกัน จะมีการทักทายในสไตล์กันอย่างไร ซึ่งคนแรกเป็นชาว ต.มวกเหล็ก ทักทายออกเสียง ฮิ้ว ทำเอาพิธีกรทั้ง 2 ถึงกับอึ้ง ส่วนของชาว ต.มิตรภาพ ออกเสียง ฮี้ห้า ตามสไตล์คาวบอยของแต่ละพื้นที่ รวมทั้งการแสดงของนักเรียน โชว์ควงปืนเดี่ยว ควงปืนคู่ ควงมีด คล้องบ่วง ควงกระบอกไฟและปิดท้ายด้วยการพ่นไฟ

ต่อจากนั้น นายสมภพ สมิตะสิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีประธานแถลงข่าว กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวสัมผัสวิถีชีวิตเมืองคาวบอย “The Legends of Muaklek Cowboy festival “เทศกาลตำนานคาวบอยมวกเหล็กครั้งที่ 3 ณ Muaklek Cowboy city โดยมีนายสิทธิวัชร์ หวังสวัสดิ์ นายเทศมนตรีตำบลมวกเหล็ก พร้อมด้วยนายปฎิญญา สายเชื้อ ปลัดอำเภอพนักงานปกครองรักษาการแทนนายอำเภอมวกเหล็ก นายณัฐปศัลภ์ อัครวิชญ์ นายพีระ ไชยรุฒม์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย(อสค.) ร่วมกันแถลงข่าวเทศกาลตำนานคาวบอยมวกเหล็กครั้งที่ 3 อำเภอมวกเหล็กพร้อมเปิดการท่องเที่ยว และเพื่อเป็นการฉลองครบรอบ60ปี องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศ ไทย(อสค.)ที่ได้รับพระราชทานอาชีพเลี้ยงโคนมจากในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อให้เกษตรกรมีอาชีพที่มีมายาวนาน โดยจะมีขึ้นในวันที่ 2 ถึงวันที่ 4 ธันวาคม 2565 ร่วมงานเที่ยวชิม ช็อป ชมกิจกรรมและวัฒนธรรม ของชาวคาวบอย คาวเกิร์ล การประกวด การเต้นคาวบอยแดนซ์


สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link