ปราจีนบุรี น้องหมาขอให้ช่วยเอาลวดออกจากคอ

วันที่ 28 พย.65 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่าพบน้องหมาพันธุ์ไทยชื่อเจ้าแดง หมาไม่มีเจ้าของถูกลวดสลิงรัดคอแน่นมาขอความช่วยเหลือจากคนในหมู่บ้านซึ่งเคยให้ข้าวกิน เจ้าแดงถูกลวดรัดบริเวณลำคอมีอาการหายใจไม่สะดวกเนื่องจากถูกลวดรัดคอเป็นแผลเน่า ต้องวิ่งกระวนกระวายทุรนทุรายตามยถากรรมเพราะหายใจติดขัด วิ่งเข้ามาขออาศัยอยู่ในบ้านของคนที่เคยให้ข้าวมันกิน แล้ววิ่งเข้าไปหลบอยู่ในห้องเก็บของ ไม่สนใจหมาของเจ้าของบ้านที่เลี้ยงไว้ 3 ตัวเพื่อขอความช่วยเหลือ

นางธารทิพย์ นึกถึง อายุ 48 ปี ชาวบ้านโนนสุขภูมิ กล่าวว่า เคยให้ข้าวน้องหมาตัวนี้กินอยู่บ่อยครั้งไม่รู้เป็นหมาของใคร จึงตั้งชื่อให้ว่าชื่อเจ้าแดง เมื่ออาทิตย์ที่แล้วแวะมาขอเศษข้าวจากน้องหมาที่เลี้ยงไว้กิน ตนเองก็เอาให้กินและเห็นว่าที่คอมีลักษณะคล้ายปลอกคอไม่ได้เอะใจอะไร และเจ้าแดงก็แวะเวียนมาที่บ้านและสังเกตเห็นว่า ที่ลำคอนั้นไม่ใช่การติดปลอกคอแต่เป็นลวดซึ่งคาดว่าถูกรัดที่ลำคออย่างแน่น บริเวณที่ถูกรัดเป็นแผลรอบคอเจ้าแดงไม่ให้เข้าใกล้

วันนี้เจ้าแดงวิ่งเข้ามาที่บ้านคล้ายกับมาขอความช่วยเหลือให้เอาลวดออกจากคอ เพราะถูกลวดรัดที่คอหลายวันจนบวมเป่งแทบหายใจไม่ออก ด้วยความสงสารขอแรงเพื่อนบ้านและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านมาช่วยจับเจ้าแดง เพื่อที่จะใช้ครีมตัดลวดที่รัดคอเจ้าแดงออก เจ้าแดงเห็นคนเยอะตกใจกลัวจึงกระโดดหนีออกทางหน้าต่างไป ขณะนี้ไม่รู้ว่าไปหลบอยู่ที่ใด และคงต้องรอให้เจ้าแดงกลับมาหาอีกครั้ง และจะขังไว้ในบ้านให้เพื่อนบ้านมาช่วยจับและตัดลวดออกเพื่อช่วยเหลือเจ้าแดงให้ปลอดภัย

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link