ราชบุรี มทบ.16 จับมือภาคเอกชน มอบผ้าห่มสู้ภัยหนาวให้ประชาชนในเข พื้นที่ทุรกันดาร

มณฑลทหารบกที่ 16 ราชบุรี นำผ้าห่มกันหนาว ไปมอบให้ประชาชนที่ประสบภัยหนาวที่อยู่ในพื้นที่ อ.บ้านคามีฐานะยากไร้ และประสบปัญหาขาดแคลนเครื่องกันหนาว เพื่อบรรเทาความหนาวเย็น หลังสภาพอากาศเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาวและอากาศเย็นลงอย่างต่อเนื่อง

วันนี้ ( 28 พ.ย.) ที่อบต.บ้านบึง ต.บ้านบึง อ.บ้านคา จ.ราชบุรี พล.ต.อภิรักษ์ พรมมาฤทธิ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 16 พร้อมด้วยนายทวิช เที่ยวมาพบสุข นอภ.บ้านคา นายกอบต.บ้านบึง และคณะผู้บริหารบริษัทป.ต.ท.มหาชน จำกัด และบริษัท บิ๊กซี ได้นำผ้าห่มกันหนาว พร้อมเครื่องอุปโภคบริโภค เสื้อผ้า มอบให้ประชาชนในพื่นที่ ที่ประสบภัยหนาวเขตอ.บ้านคา จำนวน 250 คน พร้อมจัดหน่วยแพทย์จากรพ.ค่ายภาณุรังษี เปิดรับตรวจรักษาโรคทั่วไปให้กับประชาชน บริการตัดผมฟรี และการแสดงดนตรีจากวงดุริยางค์มณฑลทหารบกที่ 16

ทั้งผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 16 พร้อมคณะยังได้เดินทางไปยังมอบผ้าห่มและถุงยังชีพที่ศูนย์วัฒนธรรมกระเหรี่ยง อ.สวนผึ้งและตามหมู่บ้าน ให้กับผู้ป่วยและผู้สูงอายุจำนวน 30 คนที่ไม่สามารถเดินทางมารับมอบสิ่งของได้

เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน ให้แก่ประชาชนผู้ประสบภัยหนาวในเขตพื้นที่อ.บ้านคา อีกทั้งครอบครัวส่วนใหญ่จะมีฐานะยากจน หลังจากช่วงนี้พบว่าสภาพอากาศในพื้นที่ ได้เริ่มหนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่ตามแนวชายแดน ซึ่งเป็นพื้นที่อยู่ใกล้ป่าเขา จึงทำให้สภาพอากาศจะค่อนข้างหนาวเย็นกว่าพื้นที่อื่น ทั้งนี้คาดว่าสภาพอากาศจะหนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่อง

ผู้บัญชาการ มณฑลทหารบกที่ 16 กล่าวว่า ในห้วงนี้ จ.ราชบุรี ได้รับอิทธิพลจากความหนาวเย็นของอากาศช่วงฤดูหนาว ทำให้มีสภาพอากาศหนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่อง ด้วยความห่วงใยพี่น้องประชาชนผู้ประสบภัยหนาว โดยเฉพาะพื้นที่ห่างไกลและอยู่แนวป่าเขา โดยเฉพาะผู้ป่วยและผู้สูงอายุส่วนใหญ่ครอบครัวมีฐานะยากจน และยังขาดแคลนเครื่องนุ่มห่มกันหนาว ทางกองทัพบกโดยกองทัพภาคที่ 1 ได้มอบหมายให้มณฑลทหารบกที่ 16 นำผ้าห่มกันหนาวไปมอบช่วยเหลือประชาชนตามพื้นที่ห่างไกล เพื่อเป็นการบรรเทาความหนาวเย็น พร้อมกันนี้ยังได้นำเสื้อผ้า เครื่องอุปโภค บริโภค ขนมและน้ำผลไม้ที่ทางภาคเอกชนสนับสนุนมาอีกด้วย

ป้าพร ใบบัว อายุ 78 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 8 ต.บ้านบึง บอกว่า วันนี้รู้สึกดีใจที่ทหารมามอบผ้าห่มกันหนาวให้ เพราะอากาศที่นี่ตอนนี้เริ่มหนาวเย็นแล้ว ต้องขอขอบคุณที่ทหารมามอบผ้าห่มให้

ด.ญ.ปิติชา ทองอ่อน อายุ 11 ปี โรตารี่1 บ้านพุน้ำร้อน ต.บ้านบึง บอกว่าวันนี้ดีใจและรู้สึกตื้นตันมากที่มีผู้ใหญ่ใจดีมามอบผ้าห่มไว้คลายหนาว ตอนนี้อากาศเริ่มหนาวแล้ว จะเอาผ้าห่มที่ได้รับมอบวันนี้นำไปใช้ห่มที่บ้านเลย ต้องขอบคุณพี่ทหารและผู้ใหญ่ทุกท่าน

https://drive.google.com/file/d/1XUPiqgVDRcggSC4U4ASQoQSgFEKfu99P/view?usp=drivesdk

สุจินต์ นฤทัย (เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link