เดือดร้อน200ห้อง! นิติคอนโด ไม่จ่ายค่าน้ำ จนต้องถูกถอดมิเตอร์

เดือดร้อน200ห้อง! นิติคอนโด ไม่จ่ายค่าน้ำ จนต้องถูกถอดมิเตอร์

สาวร้อง นิติคอนโด ย่านบางแค ไม่จ่ายค่าน้ำ ถูกถอดมิเตอร์ น้ำไหลแต่ดำ มีกลิ่นอีก ทำเดือดร้อนเกือบ 200 ห้อง ต้องดูดน้ำจากตึกอื่น วอนสื่อช่วยด้วย

วันที่ 28 พฤศจิกายน 2565

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แฟนเพจเฟซบุ๊ก “ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2 ” ได้เผยแพร่คลิปน้ำประปาขุ่นเป็นสีน้ำตาล หลังจากมีผู้ร้องเรียนเข้ามา โดยระบุข้อความว่า “#ทุกข์ชาวบ้าน #ผู้บริโภคร้องเรียน นิติไม่จ่ายค่าน้ำ คนอาศัยซวยใครจะรับผิดชอบ สื่อสังคมช่วยชาวบ้านด้วย โดยโพสต์ข้อความว่า สวัสดีค่ะ เราพักที่คอนโดแห่งหนึ่งย่านบางแคค่ะ ตอนนี้มีปัญหาเรื่องสาธารณูปโภคของคอนโด นิติของคอนโดไม่ไปจ่ายค่าน้ำ มิเตอร์น้ำถูกถอด ปัญหาครั้งแรกน้ำไม่ไหล พอเช้ามาน้ำดำมาก แล้วมาเมื่อคืนกลิ่นน้ำมันออกจากน้ำใช้ของทุกห้อง ทางเราอยากให้นักข่าวลงมาตรวจสอบได้ไหมคะต้องทำยังไง ตอนนี้เขาก็ใช้แบบเอาสายยางดูดน้ำจากตึกอื่นมาใช้อีกตึกนึงปัญหาของที่พักอาศัยเป็นแบบนี้แล้วจะอยู่กันยังไงตอนนี้เราเดือดร้อนมากน้ำใช้ไม่ได้ค่ะ เป็นทั้งตึกเลยนะคะเกือบ 200 ห้อง สามารถ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ค่ะ ”

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่คอนโดดังกล่าว พบกับ นาง วันทนา ( ขอสงวนนามสกุล ) เป็นเจ้าของห้องตึก P บอกเล่าว่า เรื่องมาจากนิติไม่จ่ายค่าน้ำค่าไฟ แต่ไฟยังไม่โดนตัด แต่น้ำโดนตัดแล้วยกมิเตอร์ไป น้ำโดนตัดนี่โดนมา 3 ครั้งแล้ว พอน้ำไม่มีใช้ก็ไปโยงมาจากตึก P มาให้ใช้ก่อน แล้วมาเกิดปั้มเสีย น้ำก็ขาดอีก เค้าก็ไปซ่อมปั้ม พอซ่อมเสร็จน้ำก็มีกลิ่นน้ำมันก๊าซ ส่วนใบนี้เป็นใบสรุปรายรับรายจ่าย มาติดที่บอร์ด ก็มีกำไรนะ แต่หลังจากเดือน พฤษภามา ไม่มีมาติดอีกเลย หลังจากนั้นมาน้ำก็มีปัญหาเรื่อยมา มีกำไรนะไม่ใช่ไม่มี แต่ทำไมถึงไม่จ่ายปล่อยให้ตัด ตนไปถามที่ประปาเองเลยนะ เจ้าหน้าที่ก็บอกว่า ก่อนจะตัดเนี่ยจะมีใบแจ้งเตือนมาก่อน แต่ไม่เคยมาติดให้ลูกบ้านดูเลยนะ จะมาบอกลูกบ้านไม่จ่าย ไปเอาบ้านที่ไม่จ่ายมาพูดมาเคลียร์กันสิ แจงรายรับรายจ่ายให้ดูสิ ลูกบ้านจะเข้าไปที่นิติก็ไม่ได้ไม่มีใครเข้าไปได้ ต้นเหตุเค้ามีเยอะ ไม่ซ่อมบำรุง มิเตอร์เสียมั้ง ไม่ดูแล ลูกบ้านเลย

ส่วนทางด้าน นาย ธวัชชัย ( ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 52 ปี ( ประธาน คณะกรรมการนิติบุคคล ตึก PQRS 4ตึก ) บอกว่า พอลูกบ้านไม่มีน้ำใช้เค้าก็สูบน้ำดึงมาจากอีกตึกนึง มาให้อีกตึกนึง แล้วน้ำมันก็มีกลิ่น เค้าใช้ปั้มไดโว้สูบ เป็นการแก้ปัญหา เพราะยังไม่ไปจ่ายค่าน้ำ ทางประปาเลยยังไม่มาต่อให้ จึงอยากจะวอนขอร้องให้หน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาดูแลช่วยเหลือความทุกข์ของชาวบ้านในครั้งนี้ด้วย

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link