นครนายก หลวงพี่ต่อ พระผู้มีแต่ให้ มอบเงิน 4 ล้านบาท ปรับปรุงตึกบริพัตร โรงพยาบาลนครนายก

วันที่ 1 ธันวาคม 2565 เวลา 13.30 น. พระครูปิยรัตนานุกูล (หลวงพี่ต่อ) ประธานมูลนิธิวังรัตนมณีมหานครบาดาลนาคราชราชา วัดมณีวงศ์ ตำบลดงละคร อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ได้เมตตาเดินทางไปยังโรงพยาบาลนครนายก เพื่อมอบเงินครั้งแรก จำนวน 4,000,000 บาท ให้กับโรงพยาบาลนครนายก เพื่อปรับปรุงซ่อมแซมตึกพิเศษบริพัตร โรงพยาบาลนครนายก ที่มีความเก่าชำรุดทรุดโทรม ไม่ได้รับการปรับปรุงมานานแล้ว ซึ่งหลวงพี่ต่อ ได้มองเห็นถึงความสำคัญของคนไข้ที่เข้ารับการรักษา ไม่มีห้องรองรับที่เพียงพอ จึงได้รับดูแลค่าใช้จ่ายในการปรับปรุงซ่อมแซมให้ใหม่หมดทั้งตึก ซึ่งมีห้องพิเศษ 17 ห้อง โดยใช้งบประมาณกว่า 10 ล้านบาท ได้ดำเนินการปรับปรุงไปแล้วกว่า 60 เปอร์เซ็นต์

การนี้ นายแพทย์ธีระชัย คงเอี่ยมตระกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครนายก พร้อมบุคลากรทางการแพทย์ ได้ถวายการต้อนรับ พระครูปิยรัตนานุกูล (หลวงพี่ต่อ) และร่วมรับมอบเงินจำนวน 4,000,0000 บาท พร้อมพูดคุยการดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมที่ได้ดำเนินการไปแล้วกว่า 60% ซึ่งจะแล้วเสร็จในเดือน กุมภาพันธ์ 2566 และจะมีการมอบเงินครั้งสุดท้าย ให้กับโรงพยาบาลนครนายกอีกครั้ง

ทั้งนี้ นางผาสุข สุตวัฒน์ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ หัวหน้าพยาบาล ได้กล่าวขอบพระคุณหลวงพี่ต่อ ที่ได้เมตตาช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการปรับปรุงซ่อมแซมตึกบริพัตรในครั้งนี้ ทางตึกบริพัตรจะได้มีห้องพิเศษอีก 17 ห้อง ไว้รองรับคุณแม่หลังคลอดบุตร ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของกระทรวงสาธารณะสุข ”ลูกเกิดรอด แม่ปลอดภัย” กราบขอบพระคุณหลวงพี่ต่อเป็นอย่างสูง (พระผู้มีแต่ให้)

อำพล เทียนงาม นครนายก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link