สพฐ.แถลงข่าว เหตุแชทหลุดครูสาววงโยกับนักเรียนชาย

สพฐ.แถลงข่าว เหตุแชทหลุดครูสาววงโยกับนักเรียนชาย
จากกระแสสังคมโซเชียลที่กำลังให้ความสนใจ และพูดถึงกันในขณะนี้ คงหนีไม่พ้นกรณี แชทฉาว ระหว่างครูสาว ของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ กับลูกศิษย์หนุ่มชั้น ม.ปลาย โดยในแชทยัง มีการอ้างถึงพฤติกรรมของครูคนดังกล่าวว่า ได้แอบขึ้นหอพักนักเรียนชายและหลับนอนด้วยกัน จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ กันเป็นวงกว้าง ทั้งนี้แหล่งข่าว ยังระบุอีกว่า ทางโรงเรียนก็ทราบเรื่องแต่ยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ จนนำแชทดังกล่าวแชร์ไปยังเพจต่างๆ เพื่อไม่อยากให้เรื่องนี้เงียบ เพราะเรื่องแบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้นในโรงเรียน

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 2 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางที่ โรงเรียนแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ ต.บางเมือง อ.เมือง สมุทรปราการ หลังจากทราบว่า ต้นเรื่องดังกล่าวมาจากสถานศึกษาแห่งนี้ โดยบรรยากาศพบว่า ภายในโรงเรียนอยู่ระหว่าง มีกิจกรรมแข่งกีฬาสีประจำปี ยังไม่มีใครออกมาให้ข้อมูลใดๆ กับข่าวนี้ โดยให้ผู้สื่อข่าวสังเกตการณ์ภายนอกโรงเรียนเท่านั้น กระทั่งเวลา 12.00 น. ดร.วัชรินทร์ โตขาว รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสมุทรปราการ เดินทางมาประชุมที่โรงเรียนดังกล่าว เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ใช้เวลาประชุมประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนที่จะอนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปภายในโรงเรียน และแถลงข่าวกับสื่อมวลชนว่า หลังจากทราบข่าว ตนเองสอบถามไปยังทีมผู้บริหารของโรงเรียน พร้อมกับตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวน เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานหาข้อเท็จจริง แต่ขณะนี้ยังตอบไม่ได้ว่าเป็นอย่างไร สำหรับข้อมูลที่เห็นตนเองก็เห็นเท่าทุกคน แต่ลึกๆแล้วก็ยังไม่รู้ว่ามีอะไรมากว่านี้หรือไม่ การที่จะลงโทษบุคคลใด เราควรได้รับข้อมูลให้ครบถ้วนทุกด้านก่อน และการลงโทษก็ไม่ใช่อำนาจหน้าที่ของเขตพื้นที่โดยตรง โดยมีคณะกรรมการอีกชุดหนึ่ง ทั้งนี้ในขั้นตอนต่างๆ ก็ต้องเปิดโอกาสให้ผู้เสียหายและผู้เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูลให้สมบูรณ์ สำหรับข้อมูลทั้งสองคนนั้น ก่อนหน้านี้ทางโรงเรียนพบว่า ครูซึ่งเป็นครูฝึกสอนของวงโยธาวาทิต มีความสนิทสนมกับนักเรียนชายในวงโยด้วยกัน ได้มีการเรียกเข้ามาตักเตือนแล้ว หลังจากนั้นทั้งคู่มีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมแล้ว จนเวลาผ่านไปกว่า 3 เดือน กระทั่งมาเป็นข่าว ส่วนการดำเนินการเบื้องต้น หลังจากเกิดเรื่องจำเป็นที่จะต้องแยกครูกับนักเรียนออกจากกันก่อน โดยให้ครูไปปฏิบัติหน้าที่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสมุทรปราการ ระหว่างรอคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง อย่างไรก็ตามได้มีการสอบถามไปยังนักเรียนแล้ว ทราบว่าวันเกิดเหตุนั้น พบว่าครูป่วย ก่อนที่นักเรียนซึ่งมีหลายคนขึ้นไปเยี่ยมที่หอพัก ไม่ได้ขึ้นไปเพียงลำพังตามที่เป็นข่าว อย่างไรก็ตามข้อเท็จจริงจะเป็นอย่างไร ต้องรอสอบสวนอีกครั้ง สำหรับความผิดเบื้องต้นมีความผิดอยู่แล้ว เนื่องจาข้อความที่เห็นค่อนข้างจะเกินเลย แต่จะผิดในระดับไหนต้องมาดูอีกที สำหรับครูคนดังกล่าว เป็นครูผู้ช่วยซึ่งอยู่ระหว่างทดลองปฏิบัติหน้าที่ราชการไม่ถึง 2 ปี ซึ่งตามกฎระเบียบต้องผ่านการประเมินถึงจะได้บรรจุ หากข้อมูลสอบสวนทุกอย่างพบว่ามีความผิดจริง บทลงโทษก็คือให้ออกราชการ ทั้งนี้เราจะปกป้องนักเรียนก่อน เรื่องนี้เราจะไม่โทษนักเรียน นักเรียนก็คือนักเรียน จากนี้จะให้นักจิตวิทยาเข้ามาดูแลสภาพจิตใจต่อไป

สำหรับเหตุนี้แหล่งข่าวซึ่งไม่ยอมเปิดเผยตัว ให้ข้อมูลว่า สำหรับนักเรียนชายกำลังศึกษาอยู่ชั้น ม.ปลาย และเป็นนักดนตรีอยู่ในวงโยธาวาทิตของโรงเรียน โดยมีครูสาวเป็นผู้ฝึกสอน ด้วยความใกล้ชิดกันระหว่างลูกศิษย์หนุ่ม ซึ่งทราบว่าหน้าตาดี ประกอบกับวัยของครูซึ่งเพิ่งจบใหม่ในวัย 24 ปี จนทำให้สนิทนมกัน ก่อนที่จะแอบคบกันแบบปิดๆ จนกระทั่งเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว แฟนของนักเรียนชาย ซึ่งอยู่โรงเรียนเดียวกันจับ ได้เนื่องจากไปพบข้อความที่ทั้งคู่คุยกัน จึงเกิดความหึงหวง ก่อนตัดสินใจเข้าไปเจรจาเพื่อให้ครูสาวเลิกยุงเกี่ยวกับแฟนของตนเอง จนเรื่องเงียบไป กระทั่งล่าสุดแฟนของนักเรียนชายไปดูโทรศัพท์อีกครั้ง ทำให้เรื่องแดงขึ้นว่า ครูสาวยังไม่เลิกคุยกับแฟนของตน ตัดสินใจนำแชทดังกล่าว มาเปิดเผยลงในโซเชียล จนเป็นข่าวดัง

************************
อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link