จังหวัดสระบุรีแถลงข่าวจัดงานของดีจังหวัดสระบุรีและงานกาชาด พร้อมรับมอบบริจาคสิ่งของ ที่ผู้มีจิตศรัทธานำมาบริจาค เพื่อสนับสนุนกิจกรรมการออกร้านมัจฉากาชาด

2 ธ.ค.2565) เวลา 09.00น.ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นายสมภพ สมิตะสิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นางวันทนา ดำธรรม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี นายพลวรรธน์ เทียนชัยมงคล ปลัดจังหวัดสระบุรี พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สระบุรี ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน “ของดีจังหวัดสระบุรี ประจำปี 2566” พร้อมรับมอบเงิน สิ่งของ จากหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ห้างร้าน บริษัทต่างๆ และประชาชนในจังหวัดสระบุรี ที่มีจิตศรัทธานำมาบริจาคเพื่อสนับสนุนกิจกรรมการออกร้านมัจฉาพาโชคจังหวัดสระบุรี พร้อมมีสื่อมวลชน ส่วนราชการ ภาคเอกชนเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

นายสมภพ สมิตะสิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี กล่าวว่า สำหรับงานการจัดงานของดีจังหวัดสระบุรี โดยความร่วมมือระหว่างจังหวัดสระบุรีและเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี รวมทั้งภาคเอกชน วัตถุประสงค์เพื่อจัดหารายได้นำไปใช้ประโยชน์ในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสาธารณภัย ดำเนินกิจกรรมสาธารณประโยชน์ สาธารณกุศล และช่วยเหลือคนชรา เด็ก และคนที่ด้อยโอกาสในพื้นที่จังหวัดสระบุรี ซึ่งสำหรับปี 2566 กำหนดจัดงานของดีจังหวัดสระบุรี และงานกาชาด ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 6 – 15 มกราคม 2566 ณ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองสระบุรี เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมให้ผลิตภัณฑ์ OTOP และสินค้าทางการเกษตรในพื้นที่จังหวัดสระบุรี เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย และเป็นการเพิ่มโอกาสและกระจายรายได้ให้แก่ประชาชน

โดย นางวันทนา ดำธรรม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี ได้กล่าวว่า เหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี กำหนดจัดกิจกรรมร้านมัจฉากาชาดจังหวัดสระบุรี ประจำปี 2566 ขึ้นในงานของดีจังหวัดสระบุรี เพื่อหารายได้สำหรับเป็นค่าใช้จ่าย ในการดำเนินงานด้านการสงเคราะห์ช่วยเหลือประชาชน กิจกรรมสาธารณประโยชน์ และสนับสนุนงานสาธารณกุศลต่างๆ โดยจะมีกิจกรรมตักไข่เพื่อลุ้นของรางวัลมากมาย ซึ่งของรางวัลใหญ่ในแต่ละวัน คือรถจักรยานยนต์ นอกจากนี้ยังมีเครื่องใช้ไฟฟ้า สิ่งของอุปโภคบริโภคหลากหลายชนิดให้ได้ลุ้นรางวัล

โดยกำหนดออกรางวัลในวันที่ 14 มกราคม 2566 เวลา 20.00 น. ณ เวทีกลางงานของดีจังหวัดสระบุรี ประจำปี 2566 ผู้ที่สนใจสามารถซื้อสลากได้ที่ที่ว่าการอำเภอ ทุกอำเภอ, ห้องกลุ่มงานการเงินและบัญชี ที่ทำการปกครองจังหวัดสระบุรี นอกจากนี้ยังมีจำหน่ายที่บริเวณด้านหน้าร้านมัจฉากาชาดอีกด้วยซึ่งมีรางวัลใหญ่เป็นรถยนต์เก๋ง Honda City จำนวน 2 รางวัล สร้อยคอทองคำ 1 บาท 5 รางวัล ตู้เย็น 10 รางวัล เครื่องซักผ้า 10 รางวัล รถจักรยานยนต์ 6 รางวัล รถจักรยาน 180 รางวัล และหม้องหุงข้าว 600 รางวัล
นายพลวรรธน์ เทียนชัยมงคล ปลัดจังหวัดสระบุรี กล่าวว่า กิจกรรมภายในงานประกอบไปด้วย การจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ OTOP และสินค้าทางการเกษตร ตลอดจนสินค้าอุปโภค บริโภค มีการแสดงดนตรีจากศิลปินนักร้องที่หลากหลาย นอกจากนี้ยังมีการออกร้านมัจฉากาชาด ประจำปี 2566 ของเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี เพื่อหารายได้สำหรับเป็นค่าใช้จ่าย ในการดำเนินงานด้านการสงเคราะห์ช่วยเหลือประชาชน กิจกรรมสาธารณประโยชน์ และสนับสนุนงานสาธารณะกุศลต่างๆ และการออกร้านดอกแก้วจากชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสระบุรี
ด้าน พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สระบุรี ได้กล่าวถึงมาตรการการดูแลด้านความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนว่าได้มอบหมายให้สถานีตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี ร่วมกับ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสระบุรี ที่ทำการปกครองจังหวัดสระบุรี นายอำเภอเมืองสระบุรี เทศบาลเมืองสระบุรี จัดกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อย และจัดการจราจรรอบบริเวณงานทุกวันให้เป็นไปด้วยความสะดวกเรียบร้อย

สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link