ราชบุรี – รองปลัด กก. เตรียมจัดงาน วิ่ง จอมบึงมาราธอนครั้ง 36

ราชบุรี – รองปลัด กก. เตรียมจัดงาน วิ่ง จอมบึงมาราธอนครั้ง 36

รองปลัด กก. เตรียมจัดงาน วิ่ง สสส. จอมบึงมาราธอนครั้ง 36 ภายใต้ความปลอดภัยสถานการณ์โควิด พร้อมมุ่งพัฒนางานวิ่งสู่ระดับโลก

วันนี้( 7 ธ.ค.)เวลา 13.30 น. จัดงานแถลงข่าว จอมบึงมาราธอน 2566 ครั้งที่ 36 สสส.จอมบึงมาราธอน 2566 ( ครั้งที่ 36) Challenge of the legend ที่โรงแรม ณ เวลา อ.เมือง จ.ราชบุรี พร้อมรับนักวิ่งน่องเหล็กหลังสถานการณ์ โควิด 19 คลี่คลาย ภายใต้กลิ่นไอเสน่ห์ที่เป็นเอกลักษณ์ของสนามจอมบึงมาราธอน เตรียมยกระดับพัฒนางานวิ่งในเมืองสู่มาตรฐานโลก

โดยมี ดร.ดารณี ลิขิตวรศักดิ์ รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาในฐานะผู้แทนรัฐมนตรีว่าการ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน พร้อมด้วย ผช.ศาสตราจารย์ ดร.ชัยฤทธิ์ ศิลาเดช อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง อาจารย์ ,ดร.ณรงค์ เทียมเมฆ ผู้ทรงคุณวุฒิ สนง.กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) พ.ต.อ.สมภพ คูหาวิชานันท์ รอง ผบก.ภ.จว.ราชบุรี ,พญ.ปาจรีย์ อารีย์รบ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี และหน่วยงานภาคีเครือข่ายร่วมแถลงข่าวการเตรียมความพร้อมการจัด งาน สสส.จอมบึงมาราธอน 2560 ครั้งที่ 36 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จ พระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ด้วยมรภ.หมู่บ้านจอมบึง มูลนิธิวิทยาลัยหมู่บ้าน จอมบึง สมาคมศิษย์เก่ามรภ.หมู่บ้านจอมบึง คณะกรรมการส่งเสริมกิจการมรภ. หมู่บ้านจอมบึง จังหวัดราชบุรี อำเภอจอมบึง – สถานีตำรวจภูธรจอมบึงสถานีตำรวจภูธรด่านทับตะโก รพ.สมเด็จพระยุพราชจอมบึง ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่นและประชาชนในเขตตำบลจอมบึง ต.เบิกไพร ต.แก้มอ้น ร่วมกับองค์กรภาคีเครือข่ายต่างๆ ทั้งภาคราชการและเอกชนในอ.จอมบึงและจ.ราชบุรี ภายใต้การสนับสนุนจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) สมาพันธ์ชมรมเดิน วิ่งเพื่อสุขภาพไทย ชมรมวิ่งเพื่อสุขภาพทั่วประเทศ และบริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด บริษัท เอ็มวิชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งกำหนดจัดงานวิ่ง สสส. จอมบึงมาราธอน 2566 (ครั้งที่ 36) ในวันอาทิตย์ที่ 15 ม.ค.66 โดยวัตถุประสงค์หลักในการจัดการแข่งขัน เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนออกกำลังกายและสนใจเรื่องสุขภาพ

ผช.ศาสตราจารย์ ดร.ชัยฤทธิ์ ศิลาเดช อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง กล่าวว่า สสส. จอมบึงมาราธอน เป็นงานประเพณีที่ได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 36 หลังจากผ่านพ้นสถานการณ์ โควิค 19 จะเป็นการรวมพลน่องเหล็กมืออาชีพและนักวิ่งหน้าใหม่ ซึ่งนักวิ่งจะได้สัมผัสเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ ของ สน.จอมบึงมาราธอน ภายใต้กลิ่นไอ “งานวิ่งประเพณีของชาวบ้านที่มีมาตรฐานสากล” ด้วยความร่วมใจ ของ “บวร” คือชาวบ้าน วัด โรงเรียน รวมถึงความน่ารักที่ไม่ได้แต่งเดิมของชาวจอมบึง ที่มาคอยให้ การต้อนรับ บริการน้ำดื่ม ช่วยเหลือดูแลอำนวยความสะดวก ระบบการแพทย์พยาบาล ความปลอดภัย และร่วมส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจให้กับนักวิ่งทุกคน ตลอดเส้นทางการแข่งขันโดยในปีนี้เรายังได้เตรียม ความพร้อมในการในการยกระดับงานวิ่ง เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจชุมชนฐานราก และส่งเสริมการท่องเที่ยว เมืองรองจังหวัดราชบุรี สู่มาตรฐานสากล “New Challenge of the Legend” ที่จะนำร่องการพัฒนายกระดับ งานวิ่งในเมืองไทยสู่มาตรฐานโลก

สำหรับกิจกรรมงานวิ่งประเพณี “สสส. จอมบึงมาราธอน 2556 จัดต่อเนื่องตั้งแต่ พ.ศ. 2525 โดยแต่ละปีจะมีนักวิ่งไทยจากจังหวัดทั่วประเทศมาร่วมงานแต่จากสถานการณ์โควิด 19 ทำให้ต้องมีการเลื่อน การจัดงานมา 2 ปี และทางคณะกรรมการจัดงานจึงได้มีการเตรียมความพร้อมและกำหนดจัดเพื่อรองรับ กับนักวิ่ง โดยมีนักวิ่งจากทั่วประเทศได้สมัครวิ่ง ณ สนามจอมบึงมารารอนครั้งนี้รวมนักวิ่ง 10,915 คน ระยะ Marathon จำนวน 3,680 คน กำหนดการปล่อยตัว เวลา 03.00 น. ระยะ Half Marathon จำนวน 4,148 คน ปล่อยตัว เวลา 05.00 น. และระยะMini Marathon จำนวน 3,085 คนปล่อยตัวเวลา 06.00 น. และกำหนดรับการรายงานระหว่าง ในวันที่ 13-14 มกราคม พ.ศ. 2556 ณ หอประชุมรัตนพฤกษ์

โดยเส้นทางการวิ่งทั้ง 3 ระยะใช้เส้นทางที่ได้รับการวัดอย่างเป็นทางการจากผู้เชี่ยวชาญสหพันธ์กรีฑา นานาชาติ ซึ่งการแข่งขันได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการจากสมาคมมาราธอนและวิ่งถนนนานาชาติ (AIMS-Association of International Marathons and Road Races) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับรองมาตรฐาน เส้นทางวิ่งมาราธอนระดับสากล และเป็นสนามที่ได้รับอนุญาตจัดการแข่งขันตามกติกาของสหพันธ์กรีฑา นานาชาติ (IAAF) และสหพันธ์กรีฑาแห่งเอเชีย (AAA) ภายใต้การกำกับดูแลของสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อเตรียมพร้อมมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับระดับโลกหรือนานาชาติต่อไป

//////////////////////////////////////////

สุจินต์ นฤภัย (เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link