ผบ.ตร.สั่ง บช.ก. ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว กรณีเพจ “ ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์” มีการโพสต์ภาพลักษณะคล้ายบ่อนการพนัน มีข้อความระบุ “ภาพภายในจินหลิง

ผบ.ตร.สั่ง บช.ก. ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว กรณีเพจ “ ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์” มีการโพสต์ภาพลักษณะคล้ายบ่อนการพนัน มีข้อความระบุ “ภาพภายในจินหลิง 15 ก.ย.2565 ก่อนทำการย้ายโต๊ะออก”
วันที่ 30 ธ.ค.65 พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติเปิดเผยว่า กรณีดังกล่าว พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ บช.ก.ตรวจสอบและรายงานข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นดังกล่าวให้ได้ความชัดเจน และพิสูจน์ทราบว่ามีการกระทำความผิดทางอาญาใดๆ หรือไม่โดยเร็ว
กำชับว่า หากพบว่ามีเจ้าหน้าที่หรือบุคคลใดกระทำผิดกฎหมาย หรือให้การช่วยเหลือ สนับสนุนการกระทำความผิด หรือมีลักษณะของการกระทำ เพื่อจะช่วยผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษ หรือ ให้รับโทษ น้อยลง ทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้ สูญหายหรือไร้ประโยชน์ ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด ให้รายงานให้ทราบ
ทั้งนี้ หากพบว่ามีมูล ให้รายงาน ตร.เพื่อพิจารณาข้อบกพร่องเจ้าหน้าที่และผู้บังคับบัญชา กรณีปล่อยปะละเลยในการป้องกันและปราบปรามอบายมุข ตามคำสั่ง ตร. ที่ 234/2558 ทุกราย

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link