ไฟไหม้โกดังเก็บเอกสารเก่าภายในลานตู้คอนเทนเนอร์ย่านบางพลี

ไฟไหม้โกดังเก็บเอกสารเก่าภายในลานตู้คอนเทนเนอร์ย่านบางพลี
เมื่อเวลา 00.30 วันที่ 31 ธันวาคม 2565 ร.ต.อ.สหรัฐ เทียมไชย รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บอกสารเก่าภายในลานตู้คอนเทนเนอร์ หมู่ 12 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย รถดับเพลิง อบต.บางพลีใหญ่ 2 คัน เทศบาลบางพลี 1 คัน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุอยู่ภายในลานตู้คอนเทนเนอร์ด้านข้างเป็นโกดังไม้ชั้นเดียว ใช้เก็บเอกสารเก่าจำนวนมาก พบเพลิงกำลังลุกไหม้จากด้านหลังอย่างรุนแรงเจ้าหน้าดับเพลิงเร่งใช้น้ำฉีดสกัดเพลิงไม่ให้ไหม้ตู้คอนเทนเนอร์ ใช้ประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ตรวจสอบเอกสารเก่าเสียหายทั้งหมดส่วนตัวโกดังเสียหายบางส่วน
จากการสอบถาม นายอนันตชัย กฤตอนันต์ ผู้ดูแล ทราบว่า เมื่อตอนเที่ยงคืนกว่า มีคนงานเดินมาพบเห็นเพลิงกำลังลุกไหม้มาจากทางด้านหลังโกดัง จึงรีบโทรแจ้งตนพร้อมทั้งใช้ถังเคมีพยายามช่วยกันฉีดแต่เอาไม่อยู่จึงโทรแจ้งรถดับเพลิงเข้ามาช่วยดับ โดยโกดังนี้ใช้เก็บเอกสารเก่าที่ไม่ได้ใช้แล้ว
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า สาเหตุการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้น่าจะมาไฟฟ้าลัดวงจร โดยมีการเปิดไฟทิ้งไว้และเป็นโกดังที่เก่ามากแล้ว อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link