ปราจีนบุรี ช้างป่าอ่างฤาไนเที่ยวปีใหม่เพลินกลับป่าไม่ถูก

ปราจีนบุรี ช้างป่าอ่างฤาไนเที่ยวปีใหม่เพลินกลับป่าไม่ถูก

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 2 มค.66 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่าพบเห็นช้างป่าอ่างลือในเดินอยู่บนถนนบ้านโคกป่าแพง-บ้านโนน หมู่ 8 ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จึงลงพื้นที่ตรวจสอบพบกับกลุ่มชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ อบต.กำนัน-ผู้ใหญ่บ้านออกติดตามช้างป่าที่เดินลัดเลาะข้างหมู่บ้าน ช้างป่าตัวดังกล่าวหนีเข้าไปในป่าหลัง อบต.กบินทร์และมุ่งหน้าไปยังบ้านเรือนประชาชน

ช้างป่าตัวดังกล่าวพังกำแพงบ้านได้เดินเข้าไปป่ามะม่วงหลังบ้านของนางสมใจ แมกคอย เลขที่ 1/3 หมู่ 8 ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จากนั้นช้างเดินเฉียดเข้าไปในบ้านหลังดังกล่าวสร้างความตกใจให้กับเจ้าของบ้านและญาติ จากนั้นช้างเดินผละออกข้างบ้านมุ่งหน้าไปยังกำแพงปูนหน้าบ้านจากนั้นพังกำแพงปูนสูง 2 เมตรพังแล้วเดินข้ามออกไปเข้าป่ายางพาราของชาวบ้าน และเดินลัดเลาะกำแพงรั้วบ้านของนายสันติ เราหะหลินนุรักษ์ ชาวบ้านหมู่ที่ 2 ต.กบินทร์ สร้างความแตกตื่นให้กับทางผู้ใหญ่บ้านและชุดติดตามช้างอย่างมาก

ช้างป่าตัวดังกล่าวเดินหาตำแหน่งที่จะพังกำแพงออกมาทางด้านนอกเนื่องจากกำแพงปูนสูง 3 เมตรเท่ากับตัวช้าง เมื่อเดินทางมาถึงทางด้านทิศตะวันออกซึ่งมีคันดินเสริมขึ้นมาสูงประมาณ 2 เมตรเศษ ช้างป่าตัวดังกล่าวใช้หัวดันกำแพงปูน 3 ครั้งจนกำแพงปูนพังคืนลงแล้วเดินข้ามออกจากกำแพงปูนลงทุ่งนาและซุกตัวยู่ในป่าขณะนี้ยังไม่มีใครพบเห็นตัวช้างว่าหลบอยู่บริเวณใด

ชูเดช นาบุญเรือง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 ต.กบินทร์ กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้รับแจ้งจากนายสมใจ พุฒิสังข์ กำนันตำบลกบินทร์ ว่าได้รับแจ้งจากสารวัตรกำนันและ ส.อบต.พบเห็นช้างป่าคาดว่าจะเป็นช้างป่าจากเขตอนุรักษ์สัตว์ป่าและพันธุ์พืชเขาอ่างฤาไน ที่ข้ามเขตเข้ามาหากินที่ ต.เขาไม้แก้ว ก่อนปีใหม่ที่ผ่านมาและแตกฝูงออกมาหากินในพื้นที่ชั้นใน ซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจและชุมชนเมือง และหาทางกลับเส้นทางเดิมซึ่งเคยมาหากินบริเวณนี้เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ขณะนี้ช้างป่าตัวดังกล่าวลงไปหลบอยู่ที่ชายทุ่งหลังวัดทุ่งแฝกยังไม่มีใครพบเห็นช้างป่าตัวดังกล่าว ขณะนี้ทางกำนันและผู้ใหญ่บ้านได้จัดกำลังดูอยู่เป็นจุดๆและประสานเจ้าหน้าที่ชุดติดตามช้างให้ทราบแล้ว

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ประจำจังหวัดปราจีนบุรีรายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link