ราชบุรี นทท.แห่แช่น้ำพุร้อนรักษาโรค

ราชบุรี – นทท.แห่แช่น้ำพุร้อนรักษาโรค หลังสภาพอากาศหนาวขึ้นผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังสภาพอากาศที่เย็นขึ้นตั้งแต่ช่วงก่อนปีใหม่ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวจากหลายพื้นที่ ต่างให้ความสนใจเดินทางมาแช่น้ำพุร้อน โป่งกระทิง ที่อุทยานแห่งชาติ เฉลิมพระเกียรติไทยประจัน หมู่ที่ 4 ต.บ้านบ่อ อ.บ้านคา จ.ราชบุรี โดยเฉพาะช่วงวันหยุดนักขัตฤกษ์ และเสาร์อาทิตย์ ได้มีนักท่องเที่ยวทั้งจากในจ.ราชบุรี และจังหวัดเดินทางมาแช่น้ำพุร้อนกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ให้ความเห็นว่า การแช่น้ำพุร้อนช่วงอากาศเย็น จะช่วยให้รักษาโรคที่เป็นอยู่ให้อาการขึ้น และยังช่วยเรื่องสุภาพดีอีกด้วย

น.ส.จรรยา จินดา พนง.พิทักษ์ป่า เปิดเผยว่า วันหยุดนักขัตฤกษ์ และเสาร์อาทิตย์ จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาแช่น้ำพุร้อนกันเป็นจำนวนมาก นักท่องเที่ยวบางรายต้องต่อคิวรอแช่น้ำพุร้อนเป็นเวลานาน ซึ่งบ่อน้ำพุร้อนอุทยานแห่งชาติ ไทยประจัน ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ธรรมชาติ มีจุดเด่นคือ บ่อน้ำพุร้อน และลานกางเต็นท์ ที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ซึ่งปัจจุบัน อุทยานแห่งชาติ เฉลิมพระเกียรติไทยประจัน ได้พัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ บ่อน้ำพุร้อน และลานกางเต็นท์ และระบบการจัดการบริการให้มีคุณภาพดียิ่งขึ้น เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวในพื้นที่จ.ราชบุรีและจังหวัดอื่น โดยบ่อน้ำพุร้อน ทางอุทยานฯ มีบริการทั้งแบบบ่อรวมถึง 3 บ่อ คิดค่าบริการท่านละ 10 บาทต่อการแช่ 40 นาที ส่วนบ่อแช่น้ำพุร้อนแบบห้องส่วนตัว มีบริการถึง 5 ห้อง สามารถเข้าแช่ได้ครั้งละ 4 คน รอบละ 40 นาทีเช่นเดียวกัน โดยคิดค่าบริการผู้ใหญ่ 50 บาท และเด็ก 20 บาท แต่ถ้าเป็นผู้สูงอายุแช่ฟรีไม่คิดค่าบริการ ซึ่งทั้งบ่อรวมและห้องส่วนตัว จนท.อุทยานฯ คอยดูอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยให้ตลอดเปิดให้บริการ

น.ส.จรรยา กล่าวอีกว่า น้ำพุร้อนธรรมชาติแห่งนี้ มีปริมาณแร่ธาตุกำมะถันต่ำ แต่มีแร่ธาตุซิลิก้าและอลูมินาสูง เมื่อแช่แล้วจะเพิ่มประสิทธิภาพการไหลเวียนโลหิต ช่วยรักษาอาการตีบตันเส้นเลือด ทำให้มีสุขภาพดีขึ้น และบรรเทารักษาโรคได้ แต่ต้องแช่ด้วยความพอดีต่อร่างกาย โดยเฉพาะช่วงอากาศหนาวเย็น หากได้แช่น้ำพุร้อนร่างกายจะได้รับการผ่อนคลาย ทำให้สุขภาพดีสดชื่น ช่วงนี้นักท่องเที่ยวจึงเดินทางมาแช่น้พุร้อนกันเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ทางอุทยานฯ ยังมีบริการลานกางเต็นท์ สำหรับนักท่องเที่ยวสายแคมป์ปิ้ง คิดค่าบริการคนละ 100 บาท แต่ไม่มีเต็นท์สามารถเช่าได้หลังละ 250 บาท ซึ่งถ้านักท่องเที่ยวสนใจ อยากมาแช่น้ำพุร้อน สามารถติดต่อสอบถามได้ที่เพจ อุทยานแห่งชาติ เฉลิมพระเกียรติไทยประจัน หรือโทรสอบถามได้ที่เบอร์ 087-165-3278 https://drive.google.com/file/d/1-42IMOf57MhDokskHpxpjrQL4GXndKY3/view?usp=share_link

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link