ปราจีนบุรี อาบังขายผ้าดึงเงินในมือยายขับรถหนีไป

วันที่​ 6​ มค.66 จังหวัดปราจีนบุรีได้รับเรื่องร้องทุกข์จากชาวบ้านโคกป่ากล้วยหมู่ที่ 12 ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ว่าถูกอาบังขายผ้าเข้ามาในบ้านแล้วดึงเอาเงินสดในมือ 700​ บาทเดินไปขึ้นรถจักรยานยนต์แล้วพูดว่าบ๊ายบายวันที่​ 10​ จะมาเอาเงินอีก​ 2,000​ บาทจึงเดินทางไปพบกับชาวบ้านที่ถูกอาบังขายผ้าออกอุบายเอาเงินไปหน้าตาเฉย คุณอัญชลี อ้วนซิน อายุ 65 ปี กล่าวว่าเมื่อวันที่​ 4​ มค.ที่ผ่านมาได้ยินเสียงเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันพูดคุยกับอาบังขายผ้าซึ่งเป็นชาวอินเดียเสียงดัง คำพูดที่ได้ยินอาบังเรียกร้องเอาเงินสดจากเพื่อนบ้านไม่มีตามที่ต้องการก็ขอต่อรองลดจำนวนเงินลงมาเรื่อยๆ จึงร้องตะโกนบอกเพื่อนบ้านว่า”เฮ้ยระวังเด้อๆ”

จากนั้นจึงรีบมาดูพบว่าอาบังขายผ้ารูปร่างใหญ่ขับรถมอเตอร์ไซค์สีแดงไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน เห็นอาบังขายผ้ากำลังดูดวงโดยเรียกเก็บค่าครู299บาทเพื่อนบ้านบอกว่าไม่มีเงินอาบังขายผ้าบอกว่าขอ200ชาวบ้านบอกไม่มีอาบังขอ150และ100บาทตนเองก็บอกว่าไม่มีอาบังขอ19บาท

คุณตุ่น อุมหงษ์ บ้านแรกที่อาบังขายผ้าเข้ามาตีสนิทและโน้มน้าวขอเงินค่าดูหมอจาก299บาทตนเองบอกไม่มีอาบังก็ขอ200บาทก็บอกว่าไม่มีขอ150และ100และขอ19บาท บอกว่าถ้าไม่มีเงินสดให้เอาโทรศัพท์เก่ามาแลกตนเองบอกไม่มีขอเงิน19บาทเลยให้แบงค์20ไป

อาบังขายผ้าเห็นคุนอัญชลี เข้ามาก็บอกว่าเป็นคนมีตังค์คุณอัญชลีบอกปัดไปว่าไม่มีไม่มีอะไรทั้งนั้น เพราะคิดว่าอาบังคนนี้มีพฤติกรรมไม่น่าไว้วางใจขอนั่นขอนี่ แล้วบังคนดังกล่าวก็ขับรถมอเตอร์ไซค์หนีไปอึดใจต่อมาได้ยินเสียงป้ารำไพที่อยู่ถัดไปร้องเสียงหลงขอความช่วยเหลือว่าอาบังมาเอาเงินสดในมือไปหมดแล้วเดินทางมาบ้านป่าอำไพ

ป้าอำไพ สายพิมพ์ อายุ 65 ปี กล่าวว่า ขณะที่นั่งอยู่ในบ้านเห็นอาบังขายผ้าขับรถมอเตอร์ไซค์สีแดงมาจอดหน้าบ้าน อาบังให้ซื้อมุ้งบอกไปว่าไม่ใช้มุ้งแล้ว อาบังให้ซื้อผ้าถุง ป้าอำไพบอกว่าไม่ได้นุ่งผ้าถุงนุ่งกางเกงนานแล้ว อาบังพูดว่าอยู่บ้านคนเดียวแบบนี้มีตังค์
เยอะป้าอำไพบอกว่าไม่มีอาบังพูดว่า “เชื่อหรอกว่าอยู่บ้านคนเดียวไม่มีตังค์”ขณะนั้นไม่รู้คิดยังไงเอามือล้วงตังค์อยู่ในกระเป๋าออกมาให้อาบังดูแล้วพูดว่า “ไม่มีตังค์มีอยู่แค่700บาท”อาบังพูดว่า”ไหนบอกว่าไม่มีตังค์มีตั้ง700บาท”พูดจบอาบังขายผ้าคว้าเอาเงินใส่กระเป๋าแล้วติดเครื่องรถพูดบอกว่า “บ๊ายบายไปก่อนนะเดี๋ยววันที่ 10 จะมาเอาอีกให้หาเงินไว้ให้ 2,000บาท”จึงร้องตะโกนให้เพื่อนบ้านช่วยและโทรแจ้งตำรวจให้ช่วยสกัดจับคาดว่าบังขายผ้าน่าจะขับรถออกจากหมู่บ้านมุ่งหน้าผ่านตลาดเทศบาลสระบัว

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในตลาดเทศบาลสระบัว ว่าอาบังขายผ้าร่างอ้วนใหญ่ขับรถจักรยานยนต์สีแดงใส่เสื้อแขนสั้นสีแดง นุ่งกางเกงขายาวสีครีมใส่หมวกไหมพรมสีดำมีหนวดเคราหนาและมีบังอีกคนขับรถคู่มาอาบังขายผ้าขับรถจักรยานยนต์สีน้ำเงินหมวกกันน็อคสีบรอนซ์ ใส่เสื้อแขนยาวสีน้ำเงินนุ่งกางเกงยีนส์เก่าขายาว ด้านหลังเบาะมีลังกระดาษอยู่ด้านหลังแล้วมาหยุดอยู่ที่สี่แยกในเทศบาล ซึ่งกล้องวงจรปิดจับภาพได้จากนั้นทั้งสองได้แยกย้ายกันขับรถหนีไป ป้าอำไพได้ไปแจ้งความที่​ สภ.สระบัวให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามหาตัวอาบังขายผ้ามาดำเนินคดี

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link