ปราจีนบุรี คืบหน้าหนุ่มถูกยิงมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน

จากกรณีที่เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 7 มค.66 หน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี รับแจ้งว่ามีคนถูกยิงด้วยอาวุธปืนหนีเข้าป่าที่ปากทางเข้าหมู่บ้านเขากระแตหมู่ที่ 2 ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จึงจัดกำลังอาสาไปช่วยเหลือเมื่อถึงที่หมายไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บ ต่อมาเมื่อเวลา 21.00 น.ได้รับแจ้งจากบ้านว่ามีชายหนุ่มได้รับบาดเจ็บมาขอความช่วยเหลือที่หลังบ้านเลขที่ 220 ม.6 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นแคมป์คนงานก่อสร้าง ขณะทำการช่วยเหลือชายคนดังกล่าวสอบถามถึงที่มาที่ไปหนุ่มคนดังกล่าวบอกว่าถูกยิงที่ท่อนแขนซ้าย1นัด กระสุนทะลุจึงมาขอความช่วยเหลือขอให้นำตัวส่งโรงพยาบาลด้วยตนเองบริสุทธิ์ และบอกว่าตนชื่อ นายฉัตรชัย ศรีสาคร อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 60 หมู่ 4 ต.สมอคอน อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี มาทำงานพื้นที่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำตัวส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรีเพื่อให้แพทย์ทำการรักษา

นายสมพร วงษ์คำ อายุ 57 ปี เจ้าของบ้านกล่าวว่า ขณะที่กำลังพักผ่อนอยู่ในบ้านได้ยินเสียงหมาเห่า ชายคนดังกล่าวมาร้องขอความช่วยเหลือว่าถูกยิงมาขอให้ช่วยพาส่งโรงพยาบาลด้วย ยืนยันว่า ตนเองบริสุทธิ์ไม่มีสิ่งของผิดกฎหมายใดๆแต่ถูกยิงมา ผมเองจึงได้แจ้ง กู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือชายคนดังกล่าวนำส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรี

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันนี้ 8 มค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง สภ.วังตะเคียน พบรถโตโยต้าสีเทาดำทะเบียน 1 ฒฬ 7790 กทม. ซึ่งผู้บาดเจ็บขับมากับเพื่อน สภาพยางหน้าขวาแตกยางหลังซ้ายแตกมีรอยกระสุนยิงเข้าที่ขอบประตูด้านหน้าซ้าย และบริเวณแค็บซ้าย และใต้แผ่นป้ายทะเบียนด้านหน้า รวม 3 จุด และพบรถ โตโยต้าสีขาวทะเบียน 3ขณ7721 เป็นรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนถูกชนด้านหน้าพังเสียหาย ป้าบัว พูลมา แม่นายฉัตรชัยได้เดินทางมาดูลูกชายที่ถูกควบคุมตัวไว้ในห้องขังกล่าวว่า ว่าลูกชายถูกยิงและถูกตำรวจนำตัวมาควบคุมไว้ที่ห้องขังจึงเดินทางมาเยี่ยม รับว่าลูกชายเป็นผู้ป่วยจิตเวชออกจากโรงพยาบาลจิตเวชสระแก้วมาได้ 2-3 วันแล้ว เป็นผู้ป่วยจิตเวชมานานและเสพยาเสพติดมานานแล้ว

พ.ต.ท.อาทิตย์ ศรีปราชญ์ รองผกก.สอบสวน สภ.วังตะเคียน กล่าวว่า สภ.วังตะเคียนโดย พ.ต.อ.ประเสริฐศักดิ์ จันทร์ประเทศ ผกก.สั่งการการให้ชุดสืบสวนเฝ้าติดรถยนต์กระบะโตโยต้าสีเทาดำ ทะเบียน 1 ฒฬ 7790 กทม.จะเข้ามาในพื้นที่ รถคันดังกล่าวจะขนยาเสพติดและแรงงานต่างด้าวเข้ามาที่บ้านเขากระแต ชุดสืบสวนจึงได้ลงพื้นที่และพบรถกล่าวจอดอยู่ท้ายหมู่บ้านมีวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์ขับไปหารถยนต์คันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น จึงมีการขับรถหนีและอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงใช้ปืนยิงยางรถเพื่อสกัดจับและขับรถมาจอดทิ้งไว้ ไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบปืนไทยประดิษฐ์ตกอยู่ข้างรถเก็บไว้เป็นหลักฐาน รถยนต์ถูกล็อคประตูไว้จึงใช้รถยกไปเก็บไว้ที่ สภ.

นายฉัตรชัยให้การรับสารภาพว่า มากับเพื่อนอีกคนหนึ่งซึ่งถูกหลอกมา ขณะเกิดเหตุตนไม่ได้เป็นคนขับหลับอยู่ในรถมารู้สึกตัวอีกทีมีคนมาบอกให้หยุดรถและมีการยิงกันจนตัวเองได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา พาอาวุธปืนไปในเมืองโดยไม่มีเหตุอันควรและแจ้งข้อหาเสพยาเสพติดประเภท 1 และตามตัวนายลำพูน ชมประสาทหนีอยู่ขณะนี้มาทำการสอบสวน

เวลาต่อมา พฐ.มาตรวจสอบยนต์คันดังกล่าวและให้ช่างทำกุญแจมาเปิดประตูรถยนต์คันดังกล่าวออกเพื่อตรวจสอบภายในรถว่ามีสิ่งของผิดกฎหมายอยู่หรือไม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจค้นภายในห้องผู้โดยสารของรถกระบะคันดังกล่าว นำตัวนายฉัตรชัยมาดูการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่พบซองพลาสติกสีฟ้าซุกซ่อนอยู่ผนังแค็บรถยนต์คันดังกล่าวมียาบ้าสีส้มอยู่ในซองสีฟ้าจำนวน202เม็ด นายฉัตรชัยให้การปฏิเสธไม่รู้เห็นว่ายาบ้าจำนวนดังกล่าวอยู่ในรถได้ยังไงเพราะรถเป็นรถของพี่สาว พ่อและญาติมาเยี่ยม บอกเป็นเสียงเดียวกันว่านายฉัตรชัยเป็นผู้ป่วยจิตเวชจริงและต้องกินยาประจำ

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link