ระทึกกลางดึก ไฟไหม้ที่เก็บพาเลทพลาสติกเก่าที่เตรียมส่งลูกค้า เสียหายกว่าแสนบาท

เมื่อเวลา 00.05 น. วันที่ 9 มกราคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองด่าน สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้กองพาเลทพลาสติกเก่าในที่ว่างหลังสถานที่รับซื้อของเก่าไม่มีชื่อแห่งหนึ่ง ตำบลบางเพรียง อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิง อบต.บางเพรียง และใกล้เคียง จำนวน 6 คัน เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ในที่เกิดเหตุมีเนื้อที่ประมาณ 3 ไร่ พบเพลิงกำลังโหมลุกลามอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ต้องต้องช่วยกันระดมฉีดน้ำอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ ตรวจพบว่าที่เกิดเป็นสถานที่เก็บพาเลทพลาสติกเก่าที่ทางเจ้าของประมูลนำมาเตรียมรีไซเคิลขายต่อ ถูกเพลิงลุกไหม้จนเสียหายทั้งหมด
จากการสอบถาม นางสาวประภาพร ทัศนจันทร ผู้ผ่านทางมาพบเหตุ เล่าว่า ขณะที่ตนกำลังขับรถกลับบ้านพักย่านคลองด่าน โดยใช้ถนนสุขุมวิทสายเก่า สังเกตเห็นแสงเพลิงจำนวนมากลอยสูงขึ้นฟ้าจึงเลี้ยวรถเข้ามาดูพบว่าเพลิงกำลังโหมลุกไหม้ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาดับเพลิง
ขณะที่ นายขวัญชัย ตั้งธนาภูวชิต เจ้าของที่ดังกล่าว เล่าว่า บริเวณดังกล่าวเป็นที่ใช้พักพาเลทพาสติกเก่าที่ตนเองไปประมูลมาและเตรียมขายต่อให้กับลูกค้า จึงนำมาวางกองรวมกันเพื่อรอให้ลูกค้ามารับแต่ไม่ทันได้ขาย ก็เกิดเพลิงไปในครั้งนี้ ส่วนสาเหตุไม่ทราบว่ามาจากสาเหตุอะไรเนื่องจากที่ดังกล่าวไม่มีการใช้ไฟฟ้าและมีเพียงคนงานที่พักอาศัยในบ้านพักห่างจากจุดเกิดเหตุเพียง 100 เมตร ขณะเกิดเหตุไม่มีใครทำงาน ส่วนตนเองพักที่อื่นพอทราบข่าวก็รีบเดินทางมาดู ซึ่งความเสียหายในครั้งนี้ไม่ต่ำกว่าหนึ่งแสนบาท
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายรูป ลงบันทึกประจำวันเอาไว้เป็นหลักฐาน พร้อมเชิญตัวเจ้าของและคนงานไปให้ข้อมูลเพิ่มเติม ที่ สภ.คลองด่าน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

*

อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link