นราธิวาส ทหารและกู้ภัยใช้นักปะดาน้ำงมหาชาวตันหยงลิมอผลัดตกฝายกั้นน้ำขณะหาปลาเสียชีวิต

นราธิวาส

ทหารและกู้ภัยใช้นักปะดาน้ำงมหาชาวตันหยงลิมอผลัดตกฝายกั้นน้ำขณะหาปลาเสียชีวิต

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 10 ม.ค.66 นายวิมุตติ อำนักมณี นายอำเภอระแงะ จ.นราธิวาส พ.อ.ทวีรัตน์ เบญจาทิกุล ผบ.ฉก.ทพ.45 ได้ร่วมปฏิบัติการณ์กับเจ้าหน้าที่ทหารนาวิกโยธินกองทัพเรือ เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยเซิ่งหมู่ธารน้ำใจสุไหงโก-ลก เจ้าหน้าที่ อบต.บองอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ใช้นักปะดาน้ำพร้อมเรือยางติดเครื่องยนต์และเรือท้องแบน ทำการงมหาศพนายรอซัก บูละ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 107 ม.8 ต.ตันหยงลิมอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ที่บริเวณฝายกั้นน้ำบ้านจุฬาภรณ์ 5 ม.9 ต.บองอ หลังจากที่นายรอซัก พร้อมพวก รวม 6 คน กำลังเดินที่จะหาปลาบริเวณสันของฝายกั้นน้ำ ขณะที่มีกระแสน้ำไหลเชี่ยวกราก ของมวลน้ำจากสภาวะฝนตกลงมาอย่างหนักในช่วงก่อนหน้านี้ เพื่อระบายลงสู่ฝาย จนถูกกระแสน้ำที่เชี่ยวกรากพัดร่างของนายรอซัก จมหายไปกับกระแสน้ำ เหตุเกิดเมื่อเวลา 13.00 น.ของวันที่ 9 ม.ค.66 ที่ผ่านมา ซึ่งตลอดทั้งวันของวานนี้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถงมหาศพของนายรอซักผู้เสียชีวิตได้ จากอุปสรรคของน้ำที่ไหลเชี่ยว จนกระทั่งได้ยกเลิกภารกิจเนื่องจากพลับค่ำ
ล่าสุดตลอดในช่วงเช้าของวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้ใช้นักปะดาน้ำของหน่วยนาวิกโยธิน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิเซิ่งหมู่ธารน้ำใจสุไหงโก-ลก นั่งเรือแยกเป็น 2 ชุด งมบริเวณใต้น้ำจากสันของฝายกั้นน้ำแบบปูพรม ซึ่งห่างจากสันของฝายกั้นน้ำไปประมาณ 150 เมตร จนกระทั่งในช่วงเวลา 12.00 น. พบศพของนายรอซักถูกกระแสน้ำพัดไปติดกับซากกิ่งไม้และท่อนน้ำ จนเจ้าหน้าที่สามารถนำขึ้นมาได้ ท่ามกลางพรรคพวกที่หาปลาด้วยกัน และเครือญาติ รวมถึงประชาชนเป็นจำนวนมาก ที่ติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ตั้งแต่วานนี้
เมื่อเจ้าหน้าที่สามารถนำศพของนายรอซัก ขึ้นมาได้แล้ว จึงได้นำส่งโรงพยาบาลระแงะ เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพ ก่อนที่จะมอบให้ญาติรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่กูโบร์ ต.ตันหยงลิมอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ต่อไป

ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link