สาวซิ่งกระบะจะไปส่งเพื่อน ชนท้ายสิบล้อพลิกคว่ำใส่รถข้างทางเสียหายหลายคัน ดับ 1 เจ็บ 2

สาวซิ่งกระบะจะไปส่งเพื่อน ชนท้ายสิบล้อพลิกคว่ำใส่รถข้างทางเสียหายหลายคัน ดับ 1 เจ็บ 2
เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 10 มกราคม 2566 ร.ต.อ.สัณหวัช แก้วดวงศรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนท้ายรถบรรทุก 10 ล้อ พลิกคว่ำชนรถจอดข้างทางรถเสียหายหลายคัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต บนถนนกิ่งแก้ว บริเวณปากซอยกิ่งแก้ว 22/2 หมู่ 3 ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลจุฬารัยตน์ 9 และมูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ที่กลางถนนพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า รีโว่ สีบรอนซ์เทา ทะเบียน 2 ฒน 9072 กรุงเทพมหานคร สภาพด้านหน้าพังยับเยิน ที่ภายในรถฝั่งคนนั่ง พบร่าง นางสาวระพีพร บุญไชย อายุ 36 ปี เสียชีวิตอยู่ในท่านั่งหัวฟุบลงไปที่คอนโซนหน้ารถ เจ้าหน้าที่มูลนิธิใช้เครื่องตัดถ่างตัดประตูรถเพื่อนำร่างออกมาด้านนอก ที่ข้างรถพบ นางสาววริศรา เดชวงค์ษา อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถยน์กระบะ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 ใกล้พันพบฟุตบาทพบรถสี่ล้อ สีขาว ทะเบียน บฬ 8067 สระบุรี ล้มพลิกตะขางอยู่ ใกล้กันที่เลนกลางพบรถบรรทุก 10 ล้อ ยี่ห้อ นิสสัน ยูดี สีขาว ทะเบียน 71-1265 ฉะเชิงเทรา บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ สภาพพลิกคว่ำอยู่กลางถนน เพลาหลังหลุด ที่ด้านใต้ตู้คอนเทนเนอร์ พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า สีขาว ทะเบียน ฒน 5533 กรุงเทพมหานคร ล้มทับอยู่ได้รับความเสียหายทั้งคัน ใกล้กัน นาย ทองมี ดีเมืองซ้าย อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถบรรทุก ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 ที่ด้านหน้ายังพบรถได้รับความเสียหาย รวมทั้งหมด 7 คัน
ภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าร้านค้าใกล้ที่เกิดเหตุ สามารถจับภาพนาทีชนของรถกระบะคันหนึ่งที่พุ่งชนท้ายรถบรรทุกตู้คอนเทรนเนอร์ จนเพลาล้อหลังขาดเสียหลักพลิกตะแคงทับรถที่จอดข้างทางพังยับและยังกระเด็นไปชนท้ายกับรถที่จอดข้างทางอีกหลายคัน

จากการสอบถาม น.ส.วริศรา เดชวงค์ษา อายุ 31 ปี คนขับรถกระบะ มีกลิ่นเบียร์คลุ้ง ทราบว่า ได้ขับรถออกมาจากห้องพักเพื่อไปส่งเพื่อน (ผู้ตาย) สาวทอมที่นั่งมาด้วยที่เบาะซ้าย โดยบอกว่าตนเองขับมาในเลนกลางพอมาถึงที่เกิดเหตุเบรกไม่อยู่จึงพุ่งชนท้ายรถบรรทุกจนพลิกคว่ำดังกล่าว
ด้าน นายสุธิพงษ์ ชามนตรี แฟนหนุ่มของคนขับรถกระบะ เล่าว่า แฟนสาวพากันนั่งดื่มเบียร์ที่ห้องพัก ตั้งแต่ช่วงเย็นจนกระทั่งก่อนหน้านี้ประมาณ 2 ชั่วโมง แฟนสาวได้ยืมรถน้องชายออกมาส่งเพื่อนสาวที่เป็นทอม (ผู้ตาย) จนกระทั่งมาทราบอีกทีว่าเกิดอุบัติเหตุจึงรีบมาดู
ส่วนทางด้าน นาย ทองมี ดีเมืองซ้าย คนขับรถบรรทุกสิบล้อ เล่าว่า ตนเองขับรถบรรทุกหนังสดจะไปส่งที่โรงฟอกหนังย่านบางปู โดยขับมาเลนกลาง พอมาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีรถกระบะพุ่งชนท้ายอย่างแรงทำให้รถของตนเสียหลักพุ่งเข้าไปชนรถที่จอดอยู่ข้างทางเสียหายหลายคันจนพลิกตะแคงทับรถกระบะที่จอดอยู่ริมถนน
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก่อนมอบร่างผู้เสียชีวิตให้มูลนิธิส่งชันสูตรที่ โรงพยาบาลรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร์ สมุทรปราการ อย่างไรก็ตามจะเชิญตัวคนขับทั้ง 2 คัน ไปสอบสวนและตรวจวัดแอลกอฮอล์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link