สมาคมสตรีแห่งชาติฯ จัดโครงการ 910 มอบทุนการศึกษานร.ที่ขาดแคลน เฉลิมพระเกียรติฯ

สมาคมสตรีแห่งชาติฯ จัดโครงการ 910 มอบทุนการศึกษานร.ที่ขาดแคลน เฉลิมพระเกียรติฯ
วันที่ 11 มกราคม 2566 ที่ หอประชุมโรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ให้การต้อนรับ นางสาวสุกัญญา ประจวบเหมาะ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ประธานในพิธีเปิดโครงการ 910 ทุนการศึกษาเพื่อนักเรียนที่ขาดแคลน เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา และในโอกาสนี้ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ได้มอบรถวิลแชร์ จำนวน 10 คัน ให้จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อสนับสนุนให้กับนักเรียนที่เป็นผู้พิการ
นางสาวสุกัญญา ประจวบเหมาะ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ กล่าวว่า “โครงการ 910 ทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่ขาดแคลน” จัดขึ้นเพื่อถวายพระราชกุศล ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง วันที่ 12 สิงหาคม 2565 และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงรับสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ไว้ในพระบรมราชินูปถัมภ์ และพระราชทานวันสตรีไทย โดยมอบโอกาสทางการศึกษาให้กับเยาวชน จากครอบครัวกลุ่มเปราะบาง ครอบครัวผู้มีรายได้น้อย และขาดแคลนทุนทรัพย์ รวมทั้งสนับสนุนช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการศึกษาเล่าเรียน และลดภาระผู้ปกครองในภาวะเศรษฐกิจที่ยากลำบาก
สำหรับการจัดโครงการครั้งนี้ มีนักเรียนเข้าร่วมรับทุน จากพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ จังหวัดสุรินทร์ จังหวัดนครพนม จังหวัดมุกดาหาร จังหวัดยโสธร จังหวัดอำนาจเจริญ จังหวัดอุบลราชธานี จำนวน 105 ทุน ทุนละ 3,000 บาท

ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดอุบลราชธานี / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link