พระสงฆ์หนีความผิดผูกคอลาโลก หลังใช้ค้อนทุบหัวหญิงสาวปางตาย

พระสงฆ์หนีความผิดผูกคอลาโลก หลังใช้ค้อนทุบหัวหญิงสาวปางตาย
จากกรณีพระสงฆ์ใช้ค้อนตอกตะปู ทำร้ายหญิงสาวรายหนึ่ง จนมีอาการบาดเจ็บปางตาย โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 ม.ค.66 ในพื้นที่บ้านนาแก ต.ระเว อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี ซึ่งหลังก่อเหตุ พระรูปดังกล่าวได้หลบหนี ต่อมาศาลจังหวัดอุบลราชธานี ได้ออกหมายจับ ตามหมายศาล ที่ จ.6 / 2566 ข้อหาพยายามฆ่าคนอื่น ตามที่สื่อมวลชนได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
จนกระทั่งวันนี้ ( 14 ม.ค.66 ) เวลาประมาณ 13.00 น. มีผู้มาพบว่า พระรูปดังกล่าวได้กลายเป็นศพห้องโตงเตงใต้กิ่งต้นไม้ใหญ่ที่ทุ่งนาแห่งหนึ่ง ในพื้นที่บ้านนาแก ต.ระเว อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 2 กิโลเมตรเศษ จากนั้นพลเมืองดีที่มาพบศพได้แจ้ง ร.ต.อ.สุริยา นนเทศา รองสารวัตร(สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรพิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี ให้มาตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ และจากการตรวจตามร่างกายไม่พบร่องรอยการทำร้ายร่างกาย และบริเวณที่พบศพก็ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ใดๆ
จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า พระรูปดังกล่าว คือพระอุทิศ หรือนายอุทิศ (สงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ ม.1 ต.ระเว อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี และตกเป็นผู้ต้องหาข้อหา พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และลักทรัพย์ ตามหมายศาลจังหวัดอุบลราชธานี ที่ จ.6 / 2566 โดยสภาพศพยังใส่อังสะ ทับเสื้อไหมพรมแขนยาวสีเหลือง สวมสบง และสวมหมวกไหมพรมสีเหลือง มีเชือกไนล่อนสีแดงผูกคอตัวเองยึดติดกับกิ่งไม้ใหญ่ห้องโตงเตง โดยศพเริ่มขึ้นอืดและเริ่มส่งกลิ่นเหม็น คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้ว ไม่น้อยกว่า 4 วัน
ทั้งนี้ นายอุทิศ หรือ พระอุทิศ ซึ่งบวชจำพรรษาอยู่ที่วัดบ้านแก ต.ระเว อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี และเป็นพระลูกวัด ได้ก่อเหตุใช้ค้อนตอกตะปูทุบตีศรีษะของนางสาว A.(นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ทำให้นางสาว A.ได้รับบาดเจ็บสาหัสจนต้องนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง หลังก่อเหตุ พระอุทิศ ได้ขี่รถจักรยานยนต์ของนาวสาว A. หลบหนี และญาตินางสาวA.ได้เข้าแจ้งความกับ จนท.ตำรวจเอาไว้ จนกระทั่งมีการขอหมายศาล และตามจับกุมนายอุทิศหรือพระอุทิศ จนกระทั่งมีผู้มาพบศพนายอุทิศ แล้วแจ้งจนท.ตำรวจ ให้มาตรวจสอบ ดังกล่าว.
โดยก่อนหน้านี้ มีข่าวว่า พระอุทิศได้เรียกนางสาว A. ให้ไปเอาผ้าจีวรของพระอุทิศมาซัก แล้วจะให้ค่าจ้าง นางสาวA. จึงเดินทางไปเอาจีวรที่กุฎิของพระอุทิศ แต่ไปนานผิดสังเกต ญาติ จึงตามไปดูที่กุฏิ เรียกยังไงก็ไม่มีใครขานรับ จึงพากันพังประตูเข้าไป และพบกับนางสาว A. ในสภาพใบหน้าและศรีษะเปื้อนไปด้วยเลือด แต่ไม่พบพระอุทิศ จากนั้น จึงได้ช่วยกันนำร่างน.ส.A. ส่งโรงพยาบาลพิบูลมังสาหาร และ ล่าสุดอาการอยู่ในขั้นปลอดภัยแล้ว

ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดอุบลราชธานี / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link