นนทบุรี ชาวบ้านโวย คนมักง่ายแอบทิ้งขยะกองเท่าภูเขา ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้ง หวั่นเกิดไฟไหม้

นนทบุรี ชาวบ้านโวย คนมักง่ายแอบทิ้งขยะกองเท่าภูเขา ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้ง หวั่นเกิดไฟไหม้

เมื่อวันที่ 16 ม.ค.2566 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจาก ป้าอ้วน(สงวนชื่อ นามสกุล) กรณีมีคนนำขยะมาทิ้งบริเวณที่ว่างเปล่าซึ่งติดกับบ้านของป้าอ้วน เกรงเกิดเพลิงลุกไหม้ ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณ ซ.ติวานนท์ 24 แยก 7 ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี พบกองขยะมีขนาดใหญ่สูงท่วมหัว

ป้าอ้วน ซึ่งรั้วบ้านอยู่ติดกับกองขยะ เปิดเผยว่า บ้านป้าได้รับความเดือดร้อนกับกองขยะกองนี้มาประมาณ 2 ปีแล้ว ตนก็ไม่รู้ว่าใครต่อใครนำมาทิ้งเต็มไปหมดกองขยะใหญ่สูงขึ้นทุกวันบางครั้งก็มีรถที่อื่นขนขยะมาทิ้งช่วงเวลากลางคืนและอีกอย่างที่หน้าปากทางเข้ามีรถชาเล้งเก็บของพักอาศัยอยู่พอเก็บของมาอะไรที่ขายไม่ได้ก็นำมาทิ้งซึ่งตนก็กลัวว่าวันใดวันหนึ่งถ้าเกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้นมกลัวว่าเพลิงจะลุกลามเข้าบ้านส่วนเรื่องกลอ่นไม่ต้องพูดถึงโชยมาตามรมตลอดอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาดูและแก้ไขปัญหากับกองขยะซึ่งขณะนี้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน บางวันไม่รู้ว่าใครต่อใครนำขยะมาทิ้งเต็มไปหมดล้นออกมาที่ถนนรถวิ่งเข้าออกหมูบ้านก็ลำบากและที่ผ่านมาก็ได้เข้าไปร้องเรียนที่เทศบาลนครนนทบุรีแต่ก็ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย

นาย ธงชัย ศิรอรัตน์ อายุ 68 ปี ซึ่งมีบ้านพักอาศัย อยู่ในซอย เล่าว่า ขยะที่เห็นกองเต็มเป็นแบบนี้มานานหลายปีแล้ว ซึ่วที่ผ่านมามีกองขยะเต็มทั้งสองฝั่งทางบางครั้งก็มีไฟลุกไหม้ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลนครนนทบุรีก็นำรถน้ำมาดับเพลิงซึ่งชาวบ้านก็กลัวว่าไฟจะลากลามเข้าบ้านซึ่งทางเจ้าของที่ต้องมาจ้างรถมาเก็บขยะไปทิ้งเองและล้อมรั้วให้สูงเพื่อตัดปัญหากับพวกมักง่ายที่นำขยะมาทิ้งก็อยากให้หน่วยงานที่เกียวข้องเข้ามาดูและเก็บขยะไปทิ้งให้เป็นที่เป็นทางและติดป้ายติดกล้องวงจรปิดเอาไว้เลย ใครนำมาทิ้งจับปลับดำเนินคดีตามกฎหมายไปเลยไม่ใช่ว่านำมาทิ้งแบบนี้บางวันขยะกระจายออกมาที่ถนนเต็มไปหมดรถแทบจะวิ่งไม่ได้ซึ่งทางเจ้าหน้าที่้เทศบาลนครนนทบุรีก็นำรถมาดันกองขยะเข้าไปด้านในเพื่อไม่ให้ขยะล้นออกมาที่ถนนซึ่งตนคิดว่ามันเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ

จากนั้นทีมข่าวเข้าสอบถาม นายสิห์ อายุ 42 ปี ชาวกัมพูชา โดยเล่าว่า พวกตนเก็บของเก่าก็จริงแต่ไม่เคยนำขยะไปทิ้งที่กองขยะ ส่วนมากเวลากลางคืนพอตกกลางคืน จะมีรถกระบะนำขยะมาทิ้งบ่อยมากพอทิ้งเสร็จก็กลับออกไป เป็นแบบนี้เป็นประจำทุกวันจนกระทั่งขยะเป็นกองสูงแบบนี้

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link