ศรีสะเกษ !! ชไมมาศเตรียมบูมท่องเที่ยวศรีสะเกษสร้างแคลงทมชมทัศนียภาพเทือกเขาพนมดงรักชายแดนไทย-กัมพูชา

ศรีสะเกษ !! ชไมมาศเตรียมบูมท่องเที่ยวศรีสะเกษสร้างแคลงทมชมทัศนียภาพเทือกเขาพนมดงรักชายแดนไทย-กัมพูชา
เมื่อวันที่ 15 มกราคม25 65 ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ ได้นำนางชไมมาศ ชาติเมธากุล ประธานกรรมการบริษัทคริสติน่า สุขภัณฑ์ ประเทศไทย จำกัด และสื่อมวลชนจังหวัดศรีสะเกษ เดินทางไปสำรวจสวนวนิดา ดอกไม้ศรีสะเกษ ที่บ้านกะบา ต.โพนเขวา อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เพื่อเตรียมการพัฒนาเส้นทางท่องเที่ยวทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาจังหวัดศรีสะเกษมากขึ้น และเป็นจุดเริ่มต้นท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดเสาร์—อาทิตย์แล้วต่อไปที่ผามออีแดง ทะเลหมอก ดูดาว ไหว้พระขอพรหลวงปู่สรวงที่วัดไพรพัฒนา และท่องเที่ยวตามปราสาทต่างๆ ซึ่งสวนวนิดา ดอกไม้ศรีสะเกษ จะมีนักท่องเที่ยวเช็คอินเป็นจำนวนมากถึงวันละประมาณพันคน จึงถือได้ว่าเป็นแลนด์มาร์คใหม่ยอดฮิต เพราะอยู่ใกล้ตัวเมืองศรีสะเกษเพียงประมาณ 15 กิโลเมตรเท่านั้น เดินทางสะดวกและง่าย ตั้งอยู่ที่ถนนศรีสะเกษ-กันทรารมย์ หลักกิโลเมตรที่ 13 มีป้ายเลี้ยวขวาเข้าไป
นางชไมมาศ ชาติเมธากุล ประธานกรรมการบริษัท คริสติน่า สุขภัณฑ์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า จังหวัดศรีสะเกษมีแหล่งท่องเที่ยวที่สามารถเดินทางมาเที่ยวได้ตลอดปีเช่นแคลงทม(คะแลงทม) ตำบลไพรพัฒนา อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ เป็นแหล่งท่องเที่ยวมีสวนดอกไม้ที่สวยงาม มีร้านกาแฟ มีจุดเช็คอินชมวิว เหมาะสำหรับไปตามรอยหลวงปู่สรวง เพื่อให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาแวะพักก่อนและล่องเรือแพ เที่ยวชมทัศนียภาพเทือกเขาพนมดงรักชายแดนไทย-กัมพูชา ซึ่งขณะนี้แคลงทมจังหวัดศรีสะเกษ ยังไม่ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมอย่างเป็นทางการ กำลังอยู่ระหว่างเร่งพัฒนา เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ไปสูดโอโซนยามเช้า ดื่มด่ำกับบรรยากาศที่ไม่เหมือนที่ใดในประเทศไทย
นางชไมมาศ ชาติเมธากุล กล่าวต่อไปว่า ขณะนี้ตนเองอยากช่วยหาอาชีพให้สตรีที่ยังลำบาก กำลังหาที่ให้ฝีกงานเพื่อสร้างอาชีพสร้างรายได้เลี้ยงตัวเองและครอบครัว ไม่ให้เป็นภาระของประเทศ ซึ่งการลงทุนสร้างแคลงทมเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สามารถยกระดับรายได้และการสร้างอาชีพของประชาชนในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ สามารถช่วยให้แรงงานมีงานทำจำนวนมาก ตนเองได้จึงเตรียมปลูกดอกไม้ที่สวยงาม ให้นักท่องเที่ยวเดินทาไปเที่ยวชมได้ตลอดปี จึงขอเชิญชวนเที่ยวชมแคลงทม(คะแลงทม) ตำบลไพรพัฒนา อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ ในโอกาสเร็วๆนี้

ข่าว/ภาพ … บุญทัน/ปฐมพงษ์ ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link