ตร.ดำเนินฯ ควบตัวหนุ่มชิงทอง 3 บาททำแผน

ตร.ดำเนินฯ ควบตัวหนุ่มชิงทอง 3 บาททำแผน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 ม.ค.66 พ.ต.ท.กิตติ ทองห่อ รองผกก.สส.สภ.ดำเนินสะดวก พร้อมจนท.ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.ดำเนินสะดวก ได้ควบคุมตัว นายณรงค์ยุทธ หรือ เบนซ์ ปิโย ผู้ต้องหาก่อเหตุชิงสร้อยข้อมือทองคำร้านทองเยาวราชดำเนิน ภายในห้างโลตัสดำเนินสะดวก และถูกจนท.ตำรวจรวบตัวได้หลังก่อเหตุเพียงไม่ถึง 4 ชม. เพื่อนำตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยก่อนนำตัวผู้ต้องหามาทำแผนที่ร้านทองภายในห้าง จนท.ตำรวจ ได้นำตัวผู้ต้องหาไปทำแผน 2 จุด คือจุดที่ผู้ต้องหานำสร้อยข้อมือหนัก 3 บาท ที่ชิงมาได้ไปขายที่ร้านทอง ภายในตัวเมืองจ.สมุทรสงคราม โดยร้านแรกไม่รับซื้อ จนนำไปขายร้านทองอีกร้านหนึ่ง ในตัวเมืองจ.สมุทรสงคราม โดยได้เงิน 87,400 บาท หลังได้เงินมาแล้วจึงนำเงินไปใช้หนี้ส่วนหนึ่ง และไปไถ่รถจยย.ชอปเปอร์ ที่เอาไปจำนำไว้ โดยมีเงินสดเหลือในตัว 4,000 บาท และฝากธนาคารไว้อีก 12,000 ก่อนกลับไปที่บ้านทำตัวเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนจนท.ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.ดําเนินสะดวก ติดตามแกะรอยจากกล้องวงจรปิด และทะเบียนรถของผู้ก่อเหตุ จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ที่บ้านพักของผู้ต้องหา

ซึ่งขณะจนท.ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เจ้าตัวมีสีหน้านิ่งเฉย โดยทางจนท.ตำรวจได้ใช้เวลาทำแผนอยู่ประมาณ 5 นาที ก่อนจะนำตัวผู้ต้องหาไปควบคุมตัวที่สภ.ดําเนินสะดวก เพื่อตั้งข้อกล่าวหาวิ่งราวทรัพย์ และนำตัวผู้ต้องหาฝากขังศาลจ.ราชบุรี ในวันพรุ่งนี้ต่อไป

พ.ต.ท.กิตติ ทองห่อ รองผกก.สส.สภ.ดำเนินสะดวก กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น คนร้ายนำทองที่ชิงได้ ไปขายที่ร้านทองแห่งหนึ่งในจ.สมุทรสงคราม แล้วนำกระจายไปใช้หนี้ และไถ่รถจยย. ส่วนที่เหลือนำไปฝากไว้ในบัญชี และพกเป็นเงินสดติดตัวไว้ประมาณ 4,000 บาท โดยคนร้ายอ้างว่า ทำร้านหมูกระทะแล้วขาดทุนจนเป็นหนี้ แล้วโดนทวงหนี้จนเกิดความเครียดหาทางออกไม่ได้ จึงมาวิ่งราวทรัพย์ดังกล่าว เบื้องต้นได้ตั้งข้อหาผู้ต้องหา วิ่งราวทรัพย์ พร้อมตรวจยึดของกลางไว้ได้เกือบทั้งหมดแล้ว ส่วนร้านทองที่รับซื้อทองจะมีความผิดไหม ต้อรอดูพยานหลักฐานทั้งหมดก่อน

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link