ราชบุรี – กองพลพัฒนาที่ 1 จัดงานวันเด็ก ของรางวัลเต็มคาราเบล

ราชบุรี – กองพลพัฒนาที่ 1 จัดงานวันเด็ก ของรางวัลเต็มคาราเบล

กองพล พัฒนาที่ 1 จัดงานวันเด็กให้บุตร หลานกำลังพลภายใต้คำขวัญวันเด็ก “รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี”

เมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 13 ม.ค.66 กองพลพัฒนาที่ 1 ค่ายศรีสุริยวงศ์ จ.ราชบุรี ได้จัด กิจกรรมวันเด็กภายใต้คำขวัญวันเด็ก ที่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ไว้เนื่อง ในวันเด็กแห่งชาติ 2566 ว่า “รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี” ซึ่งมีกำลังพลที่ขึ้นตรงจาก กองพลพัฒนาที่ 1 พาบุตรหลาน เข้าร่วมงานกว่า 500 คน โดยมี พลตรี บุญญฤทธิ์ เลิศวัฒนเรืองชัย ผบ.พล.พัฒนา 1 พร้อมคณะนายทหารของกองพลพัฒนาที่ 1 เป็นประธานเปิดงาน

ทั้งนี้ พลตรี บุญญฤทธิ์ เลิศวัฒนเรืองชัย ผบ.พล.พัฒนา 1 กล่าวว่า วันเด็ก ถือเป็นวันสำคัญยิ่งอีกวันหนึ่ง ที่หน่วยงานต่างๆควรให้ความสำคัญ เพราะเด็กถือเป็นอนาคต ของชาติ กองพลพัฒนาที่ 1 จึง เห็นสมควรอย่างยิ่งในการจัดงาน วันเด็ก ซึ่งปีนี้ทางกองพลพัฒนาที่ 1 ได้จัดงานวันเด็กแบบยิ่งใหญ่หลังจากไม่ได้จัดงานมานาน 2 ปี

โดยภายในงานได้จัดซุ้มกิจกรรม ต่างๆเพื่อให้เด็กๆเข้าไปร่วมเล่น เกมส์เพื่อรับของรางวัล อาทิเช่น ซุ้มการแสดงเครื่องมือการดับ เพลิง ซุ้มการปฐมพยาบาล ซึ่งจัดให้มีหุ่นจำลองให้เด็กเรียนรู้ การช่วยเหลือเบื้องต้น ,ซุ้มการท่องเที่ยวทั่วไทย ,ซุ้มปาเป้า โยน ห่วง เพื่อรับของรางวัล ,การแสดง ดนตรี และการจับฉลากรางวัลใหญ่บนเวที พร้อมซุ้มอาหาร ขนม ไอศครีม น้ำผลไม้ ต่างๆ โดยกำลังพลสามารถพาบุตร หลานทานฟรีได้ทั้งงาน นอกจาก นี้ยังได้มีการอ่านสารของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายก รัฐมนตรี กล่าวถึงวันเด็กประจำปี 2566 อีกด้วย

สุจินต์ นฤภัย (เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link