ช้างศึก U16 บอดโทษพ่ายอินโดนีเซีย 4-5 ได้รองแชมป์ชิงแชมป์อาเซียนสองปีติด

ช้างศึก U16 บอดโทษพ่ายอินโดนีเซีย 4-5 ได้รองแชมป์ชิงแชมป์อาเซียนสองปีติด

ทีมชาติไทย U16 คว้ารองแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี เป็นปีที่สองติดต่อกัน หลังพ่ายจุดโทษเจ้าภาพ อินโดนีเซีย ไปอย่างน่าเสียดายด้วยสกอร์รวม 4-5 หลังเสมอในเวลาปกติ 1-1

วันที่ 11 สิงหาคม 2561 เวลา 19.00 น. ณ สนาม เกโลรา เดลต้า การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี พบกับ อินโดนีเซีย

สองครั้งหลังสุดที่ทั้งสองทีมพบกันเมื่อปีก่อน ต่างฝ่ายต่างชนะกันไปฝ่ายละครั้ง ส่วนผลงานที่ผ่านมาจนถึงรอบชิงชนะเลิศ ช้างศึก U16 ชนะมา 4 เสมอ 1 ส่วน อินโดนีเซีย ชนะมาหกเกมรวด

เกมนี้ ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ เปลี่ยนผู้เล่นจากเกมรอบรองชนะเลิศแค่ตำแหน่งเดียวด้วยการส่ง ศตวรรษ ลีลา ลงมาเล่นแทน ธีรพงศ์ ยังดี ส่วนสามประสานแดนหน้าเป็น สิทธินันท์ รุ่งเรือง, ทศวรรษ อุ่นกงราช และ ธนกฤต ละออไขย์ โดยมี ธนริน ทุมเสน กัปตันทีม บัญชาเกมตรงกลาง

เริ่มเกมมาได้แค่สามนาที เป็นอินโดนีเซียที่มาได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ โมชัมหมัด ซูปรีอาดี้ ได้ยิงไกลแต่ยังไปเข้ามืออนุชิต ทวีศรี

อินโดนีเซีย พยายามบุกอย่างหนัก นาที 13 คราวนี้เป็น อมีรุดดิน บากัส ที่ได้กลับตัวยิงด้วยซ้ายแต่หลุดเสาสองออกไป

นาที 33 กลายเป็นอินโดนีเซียที่มาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะบอลยาวและเป็น ฟาจาร์ ราชมาน ที่ได้หลุดไปกระดกข้ามตัวอนุชิต ทวีศรี เข้าไปให้ เจ้าภาพนำก่อน 1-0

นาทีต่อมา ไทยเกือบมาได้ประตูตีเสมอทันควัน จากจังหวะที่ ผู้รักษาประตูอินโดนีเซีย ปัดบอลไม่ดีมาเข้าทาง สิทธินันท์ รุ่งเรือง ยิงจังหวะแรกติดบล็อคไปเข้าทาง ธนริน ทุมเสน ซ้ำข้ามคานออกไปนิดเดียว

นาที 37 ไทยเกือบมาได้ประตูตีเสมออีกครั้งจากจังหวะที่ อาทิตย์ บัวงาม เปิดบอลให้ ทศวรรษ อุ่นกงราช พักอกตั้งให้ ธนริน ทุมเสน วิ่งมายิงข้ามคานออกไปอีก และไม่มีจังหวะเพิ่มเติมจบครึ่งแรก ช้างศึก U16 ตามหลังอยู่ 0-1

ครึ่งหลังไทยแก้เกมด้วยการส่ง ธีรพงศ์ ยังดี และ ปัณณวัชร์ โชติจิรชัยธรณ์ลงมาในสนาม

นาที 63 ไทยน่ามาได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่ สิทธินันท์ รุ่งเรือง หลุดเดี่ยวก่อนแปเข้าไปแต่โดนจับล้ำหน้าก่อน

นาที 65 ไทยแก้เกมอีกครั้งด้วยการส่ง อภิเดช จันทร์งามลงเล่นแทน สิทธินันท์ รุ่งเรือง

นาที 67 อินโดนีเซีย เกือบได้ประตูนำห่างจากจังหวะกลับตัวยิงของ อมิรุดดิน บากัส แต่ยังตรงตัวอนุชิต ทวีศรี

นาที 73 ไทยมาได้ประตูตีเสมอจนได้จากจังหวะที่ อาทิตย์ บัวงาม กึ่งยิงกึ่งผ่านให้ อภิเดช จันทร์งามแปเข้าไปให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1

นาที 78 โมคัมหมัด ซูปรีอาดี้ ได้หลุดไปยิงแต่ยังติดเซฟของอนุชิต ทวีศรีและไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกมเสมอกันไป 1-1 ต้องตัดสินกันที่การดวลจุดโทษ

และช่วงการดวลจุดโทษ ผลปรากฏว่าอินโดนีเซีย แม่นกว่าเอาชนะไปด้วยสกอร์รวม 4-5 ทำให้ อินโดนีเซีย คว้าแชมป์รายการนี้ไปครองส่วนทีมชาติไทย ได้รองแชมป์เป็นปีที่สองติดต่อกัน

ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะเดินทางกลับประเทศไทยทันที ในวันที่ 12 สิงหาคม 2561 และจะถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ในเวลา 20.30 น. โดยประมาณ

รายชื่อ 11 ตัวจริง
อนุชิต ทวีศรี – อาทิตย์ บัวงาม, พงศกร อินเนตร, จักรพงศ์ แสนมะฮุง, ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ – สราวุฒิ เสาวรส, ศตวรรษ ลีลา, ธนริน ทุมเสน – สิทธินันท์ รุ่งเรือง, ทศวรรษ อุ่นกงราช, ธนกฤต ละออไขย์

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link