เมาแล้วกร่างคว้าปืนยิงดับเพื่อนบ้าน ย่านบางโพงพาง

เมาแล้วกร่างคว้าปืนยิงดับเพื่อนบ้าน ย่านบางโพงพาง

เมื่อเวลา 00.15 น. วันที่ 18 มกราคม 2566

ตำรวจ สน.บางโพงพาง รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทโดยมีอาวุธปืน รวมถึงมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ภายใน ซอย ศธรทิพย์ แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร จึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 4 ชั้น ภายในแบ่งเป็นห้องพักให้เช่า พบร่างผู้บาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมา นาย สมเกียรติ ( ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 29 ปี ถูกยิงด้วยปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่ร่างกาย เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลเลิดสินเร่งปั้มหัวใจก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ ส่วนผู้ก่อเหตุยังคงหลบอยู่ในห้องพักภายในตึก เจ้าหน้าที่ต้องกั้นพื้นที่กันผู้ไม่เกี่ยงข้องออกนอกบริเวณ โดยมีชาวบ้านที่เฝ้าสังเกตการณ์คอยตะโกนด่าทอผู้ก่อเหตุอยู่เป็นระยะ

ต่อมาตำรวจใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 1 ชั่วโมง ผู้ก่อเหตุจึงยอมมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ ก่อนที่จะถูกพาตัวขึ้นรถสายตรวจ โดยมีชาวบ้านฝ่าแนวกั้นเข้ามาหวังจะรุมประชาทัณฑ์ แต่ถูกเจ้าหน้าที่ห้ามไว้ได้ ซึ่งต่อมาชาวบ้านที่ทราบข่าวบางส่วนที่ยังอยู่ในอาการไม่พอใจเนื่องจากทราบว่า นาย สมเกียรติ ถูกยิงเสียชีวิตแล้วที่โรงพยาบาลก็พากันมาปิดล้อม สน.บางโพงพาง ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องวางแนวกั้นเพื่อป้องกันเหตุวุ่นวาย จนกระทั้งสถานการณ์ทั่วไปเป็นปกติ ก่อนที่ทั้งหมดจะแยกย้ายกันกลับบ้านในเวลาต่อมา

จากการสอบสวน ทราบว่า ผู้ก่อเหตุและผู้ตายพักอาศัยอยู่ภายตึกเดียวกัน ซึ่งตัวผู้ก่อเหตุเมื่อดื่มสุรามักมีอาการทะเลาะกับผู้เช่าห้องอื่นๆเสมอ ก่อนเกิดเหตุผู้ก่อเหตุมีปากเสียงกับแม่ของ นาย สมเกียรติ เรื่องที่ผู้ก่อเหตุส่งเสียงดัง และมีการข่มขู่ว่าจะยิงปืน จึงได้โทรตาม นาย สมเกียรติ เข้ามาห้ามปราม แต่เมื่อลูกชายมาถึงก็มีปากเสียงกันอีกครั้งก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะใช้อาวุธปืนยิงใส่ จนได้รับบาดเจ็บ ชาวบ้านใกล้เคียงจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลเลิดสิน และพาตัวนำส่งโรงพยาบาล แต่สุดท้ายก็เสียชีวิตในที่สุด

เบื้องต้นตำรวจอยู่ระหว่างควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไปสอบปากคำก่อนจะนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ศูนย์ข่าวฝั่งธน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link